คิงคาซูโคตรปลื้มซัดประตูช่วยทีมชนะ

 คาซูโยชิ มิอุระ หัวหอกจอมเก๋าของ โยโกฮาม่า เอฟซี ที่ล่าสุดกลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ทำประตูในเกมฟุตบอลระดับอาชีพได้นั้น เผยว่าตนดีใจที่ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะมาครองได้ พร้อมเผย ตนพยายามยิงประตูให้ได้อยู่ตลอดเวลา

        คาซูโยชิ มิอุระ กองหน้าประสบการณ์สูงของ โยโกฮาม่า เอฟซี สโมสรในระดับ เจ-ทู ของประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่าสิ่งที่ทำให้ตนรู้สึกดีใจมากที่สุดคือการทำให้ทีมชนะ หลังจากล่าสุดเขากลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ทำประตูในเกมฟุตบอลระดับอาชีพได้

เจ้าของฉายา “คิงคาซู” สามารถส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ในนาทีที่ 40 ของเกมที่ต้นสังกัดชนะ เทสป้า คูซัทสึ กุนมะ ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ยิงได้ในเกมระดับอาชีพ ด้วยวัย 50 ปี กับอีก 14 วัน ทุบสถิติเดิมของ สแตนลี่ย์ แม็ทธิวส์ อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษซึ่งทำเอาไว้ที่ 50 ปี กับอีก 5 วัน เมื่อปี 1965 ได้เป็นที่เรียบร้อย

“ผมดีใจมากๆ ที่มีส่วนช่วยให้ทีมชนะ ผมพยายามจะทำประตูให้ได้อยู่ตลอดนั่นแหละ แต่ผมก็รู้สึกดีกับเกมในวันนี้มากๆ” อดีตดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น ระบุ โดยนอกจากการเล่นในบ้านเกิดแล้วนั้น มิอุระ ยังเคยเล่นให้ทีมในต่างประเทศด้วย อาทิเช่น ซานโตส และ ดินาโม ซาเกร็บ เป็นต้น