ชุดขาวทำสถิติโลกยิงคู่แข่ง48นัดติด

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สร้างสถิติโลกใหม่เป็นทีมที่ยิงประตูคู่แข่งได้มากสุด 48 นัดติดต่อกัน ทำลายสถิติ 47 นัดของ เบนฟิก้า ที่ยืนยงมานานถึง 52 ปี ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำสถิติเป็นแข้งโหม่งทำประตูในลีกสูงสุดแดนกระทิงมากสุดที่ 46 ประตูอีกด้วย

        เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ทำลายสถิติโลกยิงประตูใส่คู่แข่งติดต่อกัน 47 นัดของ เบนฟิก้า สโมสรดังในลีกโปรตุเกส ได้สำเร็จ ด้วยการเป็นทีมที่ทำประตูใส่คู่แข่งได้ยาวนานสุดที่ 48 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

“ราชันชุดขาว” เปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว ชนะ เรอัล เบติส 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้เป็นนัดที่ 48 ติดต่อกันที่สามารถยิงประตูคู่ต่อสู้ในทุกรายการ ทำลายสถิติโลกที่ “เหยี่ยวลิสบอน” เคยทำไว้ 47 เกมติดในช่วงระหว่างปี 1963-1965 ซึ่งอยู่ยืนยงมานานถึง 52 ปี

ทั้งนี้ หนสุดท้ายที่ เรอัล มาดริด ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้คือเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อเดือนเมษายน ปี 2016

ขณะเดียวกัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ “ราชันชุดขาว” ที่โหม่งประตูตีเสมอในเกมนี้ ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ยังค้าแข้งอยู่ ที่โหม่งทำประตูได้มากที่สุดในศึก ลา ลีกา ที่จำนวน 46 ประตู แซงหน้า อาริตซ์ อาดูริซ หัวหอกตัวเก๋า แอธเลติก บิลเบา ที่ทำไว้ 45 ประตูด้วย