ซีดานพอใจราชันอดทนจนชนะเบติส

ซีเนดีน ซีดาน โค้ชเรอัล มาดริด พอใจความมุ่งมั่น ทุ่มเทของแข้ง “ราชันชุดขาว” ที่ยิง 2 ลูกแซงเอาชนะ เรอัล เบติส 2-1 เกมลีกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คว้า 3 แต้ม พร้อมแซง บาร์เซโลน่า ไปเป็นจ่าฝูง ทั้งยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดด้วย

        ซีเนดีน ซีดาน โค้ช “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยกย่องชมเชยขุนพล เรอัล มาดริด กับความพยายามที่ไม่ลดละ ไล่ยิง 2 ลูกแซงชนะ เรอัล เบติส ไปได้แบบหืดจับ 2-1 เกมลา ลีกา สเปน ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว วันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

            คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เซร์คิโอ รามอส ช่วยกันโขกคนละตุงนาที 41 และ 81 ให้ มาดริด เอาชนะ เบติส ไปได้ 2-1 คว้า 3 แต้มสำคัญ พร้อมกับแซงหน้า บาร์เซโลน่า ที่ดวงแตก แพ้ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 2-1 วันเดียวกัน ไปรั้งจ่าฝูง ทิ้งห่าง 2 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

            “ผมพอใจกับเกมนี้ เพราะเราได้ 3 แต้มออกมา เกมนี้มันไม่ได้เป็นไปดั่งใจเราทุกอย่าง และมันเป็นเรื่องปกติ แต่ผมมีความสุข เราต้องแสดงความยินดีกับนักเตะ เพราะเราเล่นกันด้วยความอดทน ผลการแข่งขันยุติธรรมแล้ว แม้บางช่วงอะไรๆ จะไม่เป็นใจก็ตาม” 

            “คู่แข่งเล่นในแดนตัวเอง พวกเขาตั้งรับได้ดี เล่นงานเราด้วยเกมโต้กลับ เรามีความสุขกับผลการแข่งขัน เราต้องยินดีกับนักเตะ เพราะมันไม่ง่ายเลย เกมนี้มันกดดัน มันยังไม่จบ ยังมีอะไรให้เล่นอีกเยอะ และเรารู้ดี” ซีดาน กล่าว

            ขณะเดียวกัน ซีดาน ยังปกป้อง เคย์เลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูที่รับลูกยิงของ อันโตนิโอ ซานาเบรีย ปลิ้นเข้าประตูเองไป ว่า “มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม ทุกคนทำผิดพลาด ท้ายสุดเขาเซฟประตูให้เราด้วย ผมมีความสุขกับการที่ทีมหนุนหลังเขา เซฟของเขาช่วยให้เราได้ 3 แต้ม”