คอนเต้ยันเอร์เรร่าสมควรแดงหลังอัดอาซาร์ตลอด

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเลือดมะกะโรนีของ เชลซี เห็นด้วยอย่างที่สุดที่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ กรรมการ ไล่ อันเดร์ เอร์เรร่า ออกจากสนามหลังทำฟาวล์ เอแด็น อาซาร์ ตลอด ในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุลูกทีมของตนตั้งใจเล่นบอล แต่ด้วยพรสวรรค์ทำให้ต้องเจออัดไม่เลี้ยงตลอด

        อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ เชลซี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนเห็นด้วยอย่างที่สุดกับกรณีที่ อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนไล่ออกในแมตช์ที่ “สิงห์บลูส์” ชนะ 1-0 ศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิส เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

        เชลซี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่แล้วเจ้าบ้านมาได้เปรียบบานเบอะเมื่อ เอร์เรร่า โดนใบเหลืองที่สองจากการเข้าสกัดอย่างรุนแรงใส่ เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม
        สำหรับกรณีนี้ คอนเต้ ยืนยันว่า ไมเคิ่ล โอลิเวอร์  กรรมการตัดสินได้ถูกต้องเหมาะสมแล้ว “ผมคิดว่า (เอแด็น) อาซาร์ โดนอัดตั้งแต่ต้นเกม และเขาไม่สามารถเล่นบอลได้เลย หลายๆ คนคงต้องไปดูจังหวะนั้น และหลังจากนั้นก็ค่อยตัดสินในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
        “เราตั้งใจที่จะมาเล่นฟุตบอล แต่ในช่วง 25 นาทีมันเป็นไปไม่ได้เลยที่ เอแด็น อาซาร์ จะได้เล่นอย่างที่ตั้งใจ เพราะเขาโดนเตะตลอด มันอาจเป็นเรื่องของแท็กติค ผมคิดว่าทุกๆ คนคงเห็นแล้ว บางครั้งเมื่อคุณต้องสู้กับนักเตะที่เต็มเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ชั้นยอด คุณพยายามที่จะขู่นักเตะแบบนี้ ผมคิดว่ากรรมการต้องปกป้องนักเตะประเภทนี้” นายใหญ่ชาวอิตาเลียน ระบุ