ท่าจะย้าย!ลูกากูยันอยากประสบความสำเร็จ

โรเมลู ลูกากู หัวหอกเบลเยียม เปรยชวนให้ เอฟเวอร์ตัน หวาดเสียว หลังมีข่าวไม่คิดต่อสัญญาใหม่ เมื่อยืนยันว่า ในชีวิตนักเตะคนหนึ่ง อยากเป็นที่จดจำจากความสำเร็จ คว้าแชมป์ต่างๆ นานา ไม่ใช่แค่ในฐานะกองหน้าที่ยิงประตูมากมายคนหนึ่งเท่านั้น

        โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของเอฟเวอร์ตัน เปรยชวนให้ทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” หวาดเสียว และอาจต้องเตรียมวางแผนหาหัวหอกตัวความหวังคนใหม่ เมื่อบอกว่าชีวิตนักเตะคนหนึ่ง ย่อมอยากเป็นที่จดจำในฐานะนักเตะที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เก่งแค่ยิงประตูอย่างเดียว โหมกระพือข่าวลือ ไม่ต่อสัญญาใหม่ และเตรียมตัวย้ายไปเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ในซีซั่นหน้า 

            หัวหอกร่างยักษ์วัย 23 ปี ที่ยิงไป 19 เม็ด เป็นดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีกร่วมกับ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ สเปอร์ส เป็นหนึ่งในแข้งเนื้อหอมที่ได้รับการคาดหมายว่าจะถูกประมูลซื้อตัวจากหลายๆ ทีมในช่วงซัมเมอร์ โดยเฉพาะเมื่อมีรายงานข่าวว่าเขาแจ้งต้นสังกัดแห่งกูดิสัน พาร์ค แล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาที่มีอายุถึงปี 2019 ออกไปอีก

            “เอฟเวอร์ตันเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ จริงมั้ย ? แต่อนาคตมันต้องได้รับการเขียนถึง คุณเข้าใจผมมั้ย? เรามักพูดถึงทีมยุค 1980 และถ้าคุณลองดูนะ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก แต่เรา ในฐานะนักเตะ ต้องการให้แฟนๆ พูดถึงเรา แทนที่เราจะพูดถึงพวกเขา ไม่ใช่หลบหลู่อะไร แต่คุณเข้าใจที่ผมพูดใช่มั้ย? คุณจะเป็นที่จดจำจากการยิงประตูเฉยๆ ไม่ๆได้ คุณอยากเป็นที่จดจำจากการคว้าแชมป์ นั่นเป็นสิ่งที่แฟนบอลต้องการ เพราะฉะนั้นแทนที่จะอยู่กับอดีต คุณต้องมองไปข้างหน้า” 

            นอกจากนี้ ลูกากู ยังเปรยถึงความกังขาเรื่องความทะเยอทะยานของทีม โดยบอกว่า เขารู้ว่าที่ผ่านมาทีมวางแผนจะซื้อใคร แต่ลงเอยด้วยการไม่ได้ตัว “คุณต้องคิดว่าสโมสรต้องเติบโตยังไง พัฒนายังไง นักเตะคนไหนที่ต้องคว้าตัวมาเพื่อที่คุณจะได้ลุ้นคว้าแชมป์ราายการต่างๆ ผมไม่รู้แผนการของบอร์ดบริหาร แต่ผมรู้ว่ามีนักเตะบางคนที่สโมสรสามารถคว้าตัวได้ แต่ไม่ได้ และพวกเขาก็เล่นอยู่ในลีกนี้ด้วย ผมจะไม่บอกว่าใคร แต่พวกเขาทำผลงานได้ดีทีเดียว”