กุนซือลียงชูโรม่าหนึ่งในทีมแกร่งสุดศึกยูโรป้า

บรูโน่ เจเนซิโอ นายใหญ่ โอลิมปีก ลียง ซูฮก โรม่า เป็นหนึ่งในทีมแกร่งแห่งเวที ยูโรป้า ลีก หลังทีมออกไปแพ้ “หมาป่าเหลือง-แดง” 1-2 ในเกมรอบ 16 ทีมนัดสอง วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รวมสองนัดชนะ 5-4 เข้ารอบ 8 ทีมได้สำเร็จ

        บรูโน่ เจเนซิโอ โค้ชโอลิมปีก ลียง สโมสรดังแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมากล่าวหลังจบเกมบุกไปแพ้ อาแอส โรม่า 1-2 ศึกยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้ วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมผล 2 นัด พวกเขาเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 5-4 โดยยกย่อง “จัลโลรอสซี่” ว่าเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้ และเผยว่า เลกแรกที่ “โอแอล” ทุบ “หมาป่าเหลือง-แดง” ไปถึง 4-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นตัวชี้ขาดเกมรอบนี้

            ทีมเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากลูกโหม่งของ มุคตาร์ เดียกาบี้ ในนาทีที่ 16 แต่นาทีต่อมาเท่านั้น เควิน สตรอทมัน ก็ยิงตีเสมอให้ โรม่า ตามมาเป็น 1-1 จากนั้นครึ่งหลังทีมเจ้าถิ่นได้ประตูปลุกความหวังจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ลูคัส ตูซาร์ท แต่ทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ซัดประตูเพิ่มไม่ได้ ทำให้ “โอแอล” ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย

             เจเนซิโอ วัย 50 ปี กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องน่าพอใจที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เนื่องจาก โรม่า เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เห็นได้ชัดว่าเกมนัดแรกเป็นตัวชี้ขาด โดยเฉพาะประตูสุดท้ายของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เราพอใจจริงๆ กับการผ่านเข้ารอบต่อไปในครั้งนี้ มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญ และเราก็เขี่ยทีมที่แข็งแกร่งตกรอบไปได้”

            “ยังมีทีมอื่นๆ ที่อยู่ในเส้นทางกับเรา และเราอยากไปถึงจุดสูงสุดให้ได้ ในคืนนี้ผู้รักษาประตูของเรา (แอนโธนี่ โลเปส) ช่วยเราด้วยการเซฟประตูสำคัญในบางจังหวะ และเขาทำให้เราอยู่ในเกมได้ แน่นอนว่ามันผลการแข่งขันสำคัญ และทีมก็มีสมาธิโดยตลอด” นายใหญ่ “โอแอล” กล่าว