มูรินโญ่ฉุนจัดเหน็บคนจัดโปรแกรมคือศัตรูผี

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหน็บคนจัดโปรแกรมลงสนามให้ทีมที่มีคิวเล่นติดๆ กัน 3 นัดใน 7 วัน ว่าคงสะใจถ้าทีมจะแพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ เกมลีกวันอาทิตย์ หลังจาก ปอล ป๊อกบา กับ ดาเล่ย์ บลินด์ เจ็บจากเกมยูโรป้า ลีก ที่ชนะ รอสตอฟ วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สบอารมณ์ ทีมเริ่มมีอาการล้าจากโปรแกรมลงเล่นถี่ยิบ ล่าสุด ปอล ป๊อกบา กับ ดาเล่ย์ บลินด์ นัดกันบาดเจ็บจากเกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ รอสตอฟ 1-0 รวมสองนัดชนะ 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา พลางประชด หากทีมแพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในนัดหน้า คงมีคนสะใจเป็นแถว

            ฆวน มาต้า ทำประตูโทนในครึ่งหลังให้ทีม “ปีศาจแดง” ชนะ 1-0 แต่นอกจากชัยชนะแล้ว มูรินโญ่มีเรื่องไม่แฮปปี้กับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง ป๊อกบา และ บลินด์ และทำนายว่าทีมอาจจะแพ้เกมลีกที่ ริเวอร์ไซด์ วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม เพราะไม่มีแรงเล่นด้วย เนื่องจากก่อนนี้ก็เพิ่งเจอกับ เชลซี ในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม ซึ่งหมายความว่าในเวลาแค่ 7 วันทีมเล่น 3 นัด

            “เรามีศัตรูเยอะมาก เป็นเรื่องปกติ ศัตรูควรเป็นรอสตอฟ แต่นี่เรามีศัตรูเยอะมาก มันยากมากที่จะเล่นคืนวันจันทร์ด้วยผู้เล่น 10 คน และมันยากมากที่จะเล่นตอนนี้ มันยากที่จะเล่นตอนเที่ยงวันอาทิตย์ ศัตรูของเราเยอะจริงๆ แต่นักเตะยอดเยี่ยมมาก” 

            “ผมนึกออกเลยนะว่าต้องมีบางคนคิดว่าเราน่าจะเล่นดีกว่านี้ และยิงมากกว่านี้ และมีปัญหากับคู่แข่งแบบนี้น้อยกว่านี้ แต่ในความเป็นจริงคือ อะไรๆ หลายอย่างไม่เข้าทางเราเลย เราต้องสู้ นักเตะน่าทึ่งมาก เราอาจจะแพ้วันอาทิตย์นี้ แต่เราจะพยายาม” 

            ส่วนเรื่องบาดเจ็บของป๊อกบา กับ บลินด์ นั้น มูรินโญ่บอกว่า “ปอลเจ็บกล้ามเนื้อ ส่วนดาเล่ย์ผมไม่รู้ ผมต้องดูก่อนว่ามันเกิดอะไรขึ้น ความอ่อนล้ามันมีราคาค่างวด ผมจะไม่มีวันลืมตอนที่ผมคุยกับตัวแทนยูฟ่าที่รอสตอฟเลย เขาบอกผมว่าถ้านักเตะบาดเจ็บ จะมีการจ่ายความเสียหายให้ เพราะฉะนั้นสนามไม่ใช่ปัญหา (มูรินโญ่บ่นสนามรอสตอฟ) คนที่ตัดสินใจให้เราเล่นวันจันทร์และวันอาทิตย์น่าจะคิดแบบเดียวกัน ถ้านักเตะเจ็บ พวกเขามีค่าประกัน”