สถิติก่อนบู๊อันเดอร์ฯ!ผีเคยรัว10-0,อิบราซัด5-แฟนไทยรอดู”อาเชียมปง”

เปิดสถิติ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เคยกระหน่ำ อันเดอร์เลชท์ ของเบลเยี่ยมถึง 10-0 มาแล้ว ซึ่งถือเป็นสถิติชนะขาดลอยสุดของสโมสรในถ้วยยุโรปจนถึงทุกวันนี้ ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เคยซัดคนเดียว 5 เม็ดมาแล้วในการเจอทีมยอดทีมเบลเยี่ยมสมัยเล่นให้ ปารีสฯ ใน ชปล. รอบแบ่งกลุ่ม

        ในการจับสลาก ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีม เมื่อวันศุกร์ ปรากฏว่า แพททริค อันเดอร์สสัน อดีตนักเตะทีมชาติสวีเดน จับให้ “ผีแดง” ชนกับทีมที่พวกเขาเคยถล่ม 10-0 ใน ยูโรเปี้ยน คัพ รอบแรก เมื่อปี 1956 ซึ่งถือเป็นสถิติชนะขาดลอยสุดของสโมสรในถ้วยยุโรป

         นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยสถิติว่า อิบราฮิโมวิช ดาวยิง “ปีศาจแดง” เคยระเบิดตาข่าย อันเดอร์เลชท์ มาแล้ว 5 ประตูสมัยเล่นให้ เปแอสเช และเจอกันใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อฤดูกาล 2013/14 มาแล้วด้วย

         ขณะเดียวกัน เกมคู่นี้ ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนๆ ชาวไทย เนื่องจากยอดทีมของเบลเยี่ยม มีอดีตนักเตะที่เคยเล่นในเมืองไทยอย่าง แฟร้งค์ อาเชียมปง ศูนย์หน้าชาวกาน่าที่เคยอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และฝากผลงาน 32 ประตูจาก 65 นัดเอาไว้ช่วงระหว่างปี 2011-13

  ทั้งนี้ อาเชียมปง ตัวทีมชาติกาน่า ย้ายไปเล่นให้ อันเดอร์เลชท์ เมื่อปี 2013 และมีสถิติกดไป 12 ลูกจากการลงสนาม 104 นัดให้ทีมดังแดนช็อกโกแล็ต