เวนเกอร์ยกวัลค็อตต์ฟอร์มแจ่มแม้ไม่ติดทัพสิงโต

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อ ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าลูกรักทำผลงานได้สุดยอด และพัฒนาฝีเท้าขึ้นเยอะมาก แม้จะฉลองวันเกิดด้วยการไม่ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เรียกตัดทัพชุดอุ่นเครื่องกับ เยอรมัน และคัดบอลโลก 2018 กับ ลิทัวเนีย ปลายเดือนนี้ก็ตาม

        อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมาปกป้อง ธีโอ วัลค็อตต์ ศูนย์หน้าความเร็วสูง ที่หลุดโผทีมชาติอังกฤษ ชุดเล่นเกมกระชับมิตรกับ เยอรมัน วันพุธที่ 22 มีนาคม และฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ กับ ลิทัวเนีย วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้ จากการประกาศรายชื่อเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 28 ปีของเจ้าตัวพอดี

         วัลค็อตต์ ทำผลงานได้ดีกับ “ปืนใหญ่” ด้วยการกดไป 17 ประตูจาก 29 เกมซีซั่นนี้ รวมทั้ง 6 จาก 9 ลูกนับตั้งแต่ขึ้นปี 2017 เป็นต้นมา แต่กลับไม่ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ “สิงโตคำราม” เรียกติดทีมชาติ ทั้งที่บรรดาตัวหลักอย่าง เวย์น รูนี่ย์, แฮร์รี่ เคน และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หลุดโผเนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด

         เวนเกอร์ กล่าวว่า “ธีโอ กลายเป็นนักเตะสมบูรณ์แบบ มีประสิทธิภาพในการเล่นมากขึ้น เขาพาบอลไปในพื้นที่ที่เขาสามารถสร้างความอันตรายได้ นั่นคือความชาญฉลาดในการเป็นนักเตะ เขาทำได้ดีขึ้นในส่วนของรูปแบบการเล่นในเกมของเขา และทำงานหนักในการเล่นทั้งรับและรุก เขาประสบปัญหาบาดเจ็บน้อยลงและนั่นก็ช่วยได้มาก”

         “เขาทำได้ดีเช่นกันเมื่อเล่นเกมใหญ่ๆ เขาแสดงให้เห็นในการเจอกับ บาเยิร์น เมื่อสามารถยิงได้และมีโอกาสทำให้ทีมได้จุดโทษ เขามีอิทธิพลต่อเกมอย่างแท้จริง” กุนซือชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย