รับ”แหลม”ยิ่งใหญ่แจก1ล.ไฟต์หน้าชกคูเอดราส

“ศรีสะเกษ” กลับถึงไทย ร้องให้ปลาบปลื้มได้รับการต้อนรับยิ่งใหญ่ “เอ็ม 150” มอบโบนัสพิเศษให้ 1 ล้านบาท พร้อมตั้งให้เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ตัวแทนคนสู้ชีวิตไม่ยอมแพ้อุปสรรค ขณะที่ “นายกตู่” ร่วมชื่นชมเปิดทำเนียบรัฐบาลให้เข้าพบ 28 มี.ค.นี้ บ้านเกิด อ.ทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เตรียมจัดพิธีต้อนรับยิ่งใหญ่ “น้องเก๋” แฟนสาวเผยวางแผนอีก 2 ปีค่อยจัดงานแต่ง รอให้พร้อมกว่านี้และทำหน้าที่แชมป์โลกอย่างเต็มที่ ด้านผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” ยันการป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรก ไปชกที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้งแน่นอน เจอกับคู่ปรับเก่า “คาร์ลอส คูเอดราส” รอเพียงการเจรจาขั้นสุดท้าย ส่วน “โรมัน กอนซาเลซ” ที่ขอแก้มือต้องรอไปก่อน

เมื่อ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 11.35 น. “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) พร้อมคณะ นำโดยผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และลูกชาย “เสี่ยป๊อบ” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เดินทางกลับถึงเมืองไทย หลังจากงชื่อโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยการไปชิงแชมป์โลกพลิกเอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ นักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์จากนิการากัว ที่เวทีมวยเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น,นครนิวยอร์ก,สหรัฐอเมริกา สังเวียนมวยเก่าแก่ที่สุดในโลก และได้รับการยอมรับว่าเป็นสังเวียนเมกกะวงการมวยโลก คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 2 ทั้งที่ก่อนชกตกเป็นรองสุดกู่ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับลการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดเวทีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ประตู 10 มีผู้สื่อข่าวทุกสำนัก และแฟนมวยมารอต้อนรับอย่างคับคั่ง.

นอกจากแฟนมวยและผู้สื่อข่าวทั้งทีวีและหนังสือพิมพ์แล้ว ยังมีป นายสุวิทย์ แท่นทอง นายกเทศมนตรี ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดของ “เจ้าแหลม” นำแฟนมวยชาวศรีสะเกษ พร้อมพ่อและแม่ของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ คือ นายเจียมศักดิ์ และ นางหนูรัตน์ วังเอก ตลอดจนแฟนสาวของแชมป์โลกชาวไทย “น้องเก๋”พัชรีวรรณ กัณหา มารอต้อนรับด้วย ร่วมกับ รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภามวยแห่งเอเชีย,นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) รวมทั้งผู้สนับสนุน นายสจ๊วต แม็คดอนแนล โปรเจค ไดเรคเตอร์ บ.บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และ นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.โอสถสภา จำกัด

คณะของแชมป์โลกชาวไทยได้เดินทางสู่สนามบินสุวรรณภูมิ และเข้าสู่บริเวณเวทีต้อนรับ โดยมีผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และเทรนเนอร์ “เสี่ยป๊อบ” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 นำเข้าบริเวณเวทีต้อนรับ จากนั้น ศรีสะเกษ ได้เข้าไปสวมกอดและรับพวงมาลัยจากพ่อและแม่ พร้อมทั้งแฟนสาว แล้วหลั่งน้ำตาร้องให้ออกมาอย่างปลาบปลื้มกับการต้อนรับที่ยิ่งใหญ่และอบอุ่น
จากนั้น ศรีสะเกษ ได้ขึ้นสู่เวทีเข้าสู่พิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ซึ่ง รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบพวงมาลัย พร้อมกล่าวชื่นชม ร่วมแสดงความยินดีกับแชมป์โลกชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยไปทั่วโลก เป็นตัวอย่างที่ดีของการมีความพยายามต่อสู้มุมานะ ไม่ย่อท้อจนประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งแจ้งด้วยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร จะนำ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เข้าพบคารวะและรับการแสดงความชื่นชมยินดีจาก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 28 มี.ค.นี้ เวลา 08.00 น. ด้วย ขณะที่ นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.โอสถสภา จำกัด มอบช่อดอกไม้และเงินรางวัลพิเศษให้แชมป์โลกชาวไทย 1 ล้านบาท และกล่าวว่า เอ็ม150 ในฐานะผู้สนับสนุนยังแต่งตั้งให้ ศรีสะเกษ เป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ คนที่ 5 ของเอ็ม 150 ต่อจาก ตูน บอดี้แสลม,ไมค์ ภิรมย์พร,ต่าย อรทัย และ ไผ่ พงศธร ตัวแทนของคนที่ฮึดสู้ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค

นายสุวิทย์ แท่นทอง นายกเทศมนตรี ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า ทางอ.อุทุมพรพิสัย บ้านเกิดของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เตรียมจัดงานต้อนรับแชมป์โลกชาวไทยอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ โดยมีพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมจัดขบวนแห่ด้วยขบวนรถ และขบวนช้าง 10 เชือก แห่จากบ้านเกิดไปสู่เวทีพิธีการที่วัดสระกำแพง ที่มีงานประจำปีซึ่งจะมีการแสดงความยินดีและมอบรางวัลให้นักชกไทย

ส่วนแฟนสาว “น้องเก๋”พัชรีวรรณ กัณหา เปิดเผยว่า ไเป็นแฟนกับ ศรีสะเกษ มา 14 ปี ปัจจุบันหมั้นกันแล้วและอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ มีเป้าหมายที่จะจัดพิธีแต่งงานด้วยกัน แต่จะรอเก็บเงินเก็บทองให้พร้อมที่สุด และให้ ศรีสะเกษ ได้ทำหน้าที่ป้องกันแชมป์โลกอย่างเต็มที่ วางแผนอีกประมาณ 2 ปี ก็จะได้จัดพิธีแต่งงานกัน ย้ำด้วยว่า ศรีสะเกษ เป็นคนที่ดีมาก ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็ยอมลำบากคนเดียว ดูแลตนดีมาตลอด ซึ่งเมื่อ “เจ้าแหลม” มาอยู่ค่ายของ “เสี่ยฮุย” ชีวิตก็ดีขึ้นทันที ได้จับเงินล้าน โดยไฟต์ที่ชิงแชมป์โลก WBC ชนะน็อก โยตะ ซาโตะ ที่จ.ศรีสะเกษ ได้รับ 1 แสนบาท จากนั้นการป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกที่ชนะน็อก ฮิโรฟูมิ มูไก ที่โคราชก็ได้ถึง 3 แสนบาท และไฟต์ที่ไป้ป้องกันแชมป์โลกกับ คูเอดราส ที่เม็กซิโก ก็ได้ถึง 1 ล้านบาท

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย เปิดเผยว่า สำหรับการป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกของ ศรีสะเกษ คงจะเป็นการได้เจอกับคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นนี่จากเม็กซิโก ที่ ศรีสะเกษ เคยไปแพ้คะแนนเสียแชมป์ที่เม็กซิโก เนื่องจาก คูเอดราส เกิดแผลแตกในยก 8 แล้วชกต่อไม่ได้ ต้องรวมคะแนนตัดสิน โดยจะเป็นการไปชกที่สหรัฐอเมริกาอีกหน เพราะมีการเจรจาทาบทามกันก่อนการชกกับ โรมัน กอนซาเลซ แล้ว ตอนนี้เหลือเพียงการเจรจาขั้นสุดท้าย และดูในรายละเอียดต่าง ๆ อีกครั้งเท่านั้น ส่วนการที่ โรมัน กอนซาเลซ จะขอล้างตานั้น ต้องรอไปก่อน ซึ่งมั่นใจว่าตอนนี้ ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลกรุ่นนี้ เจอกับใครก็ได้ที่ไหนในโลก ยกเว้นที่เม็กซิโก คงไม่ให้ไปชกอีกแล้ว