ได้วิชาครบ”ช้างศึก”พร้อมสยบซาอุฯ

“ช้างศึก” ซ้อมเต็มสูบ ส่งท้ายแคมป์กิเลนวัลเลย์ ก่อนยกพลเข้ากรุง “ซิโก้” ชี้ถ่ายทอดวิชาครบถ้วน ยืนยันมีแผนสยบ เชื่อมั่นฝีมือ และพลังแฟนบอลช่วยคว้าชัย เผยส่ง 23 ชื่อให้สมาคมบอลแล้ว ขณะที่ “เมสซี่เจ” ก็มั่นใจเช่นกัน กองเชียร์หนุนหลังสู่ความสำเร็จ 

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม B นัดที่ 6 “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 มี.ค. เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี และ ฟ็อกซ์สปอร์ตส เอชดี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 680) ถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มี 1 แต้มอยู่อันดับสุดท้าย ส่วน ซาอุฯ มี 10 แต้ม นำจ่าฝูง ผลงานเจอกันเกมแรก ซาอุฯ ชนะ 1-0 ขณะที่อีก 2 คู่ กลุ่มเดียวกัน อิรัก(3 แต้ม) พบ ออสเตรเลีย(9 แต้ม) และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(9 แต้ม) พบ ญี่ปุ่น(10 แต้ม)

ล่าสุด เมื่อ 21 มี.ค. “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะทีมชาติไทย ลงซ้อมช่วงเย็นที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา ทบทวนแท็คติก ทั้งรับและรุก ใช้เวลาเต็มเหยียด 2 ชั่วโมงเต็ม ซึ่งเป็นการซ้อมที่กิเลนวัลเลย์ มื้อสุดท้าย ก่อนเดินทางเข้ากรุงเทพในวันรุ่งขึ้น

กุนซือบอลไทย กล่าวว่า ตอนนี้ได้ตัดนักเตะจาก 28 เหลือ 23 คนแล้ว แต่จะรอให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศในวันที่ 22 มี.ค. การซ้อมที่ผ่านมา นักเตะทุกคน ขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งกันได้ดีมาก และตนก็นำแท็คติกมาใส่เต็มที่ การพบกับ ซาอุดิอาระเบีย นั้น ตนมีแผนรับมือไว้แล้ว และเชื่้อว่าด้วยพลังเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย จะช่วยให้คว้า 3 แต้มสำเร้จ ด้าน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะคนสำคัญ กล่าวว่าจากที่ซ้อมมา ระบบทีมถือว่าสมบูรณ์มาก แท็คติกลงตัว มีผู้เล่นทดแทนแต่ละตำแหน่ง แม้จะเป็นเกมหนัก แต่เชื่อว่า ทีมไทยพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ บวกกับเสียงเชียร์จากแฟนบอล ทำให้เป็นโอกาสดีที่จะคว้าชัย ส่วนตัวแล้วเห็นจุดอ่อนของซาอุฯ ในการที่จะเจาะเกมรับเข้าไปพังตาข่าย

สำหรับสถิติ ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) บันทึก เจอกันมา 15 ครั้ง ช้างศึก ชนะ 1 เสมอ 1 ส่วนอีก 13 ครั้ง ซาอุฯ ชนะ โดยครั้งเดียวที่ไทยชนะ ต้องย้อนไป เดือนตุลาคม ค.ศ.1984 หรือกว่า 32 ปีแล้ว ที่บุกไปชนะ 3-1