โปเมควงโปรโมลงบู๊สวิงเกียคลาสสิค

โปรโมควงโปรโมลงลุ้นต่อในศึกวงสวิงแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เกีย คลาสสิค สัปดาห์นี้ .

ความเคลื่อนไหวของ”โปรโม-โปรเม” โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล ที่จะลงทำศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์สุดสัปดาห์นี้ ในรายการใหญ่ เกีย คลาสสิค ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 23-26 มี.ค.นี้  ซึ่งเป็นศึกอุ่นเครื่องรายการสุดท้ายก่อนเมเจอร์แรกของปีใน เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ลุ้นสานต่อผลงานที่ดีต่อเนื่องมาตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลนี้.

โดย โปรโม ลงแข่งขันมา 5 รายการในปีนี้ ทำอันดับไม่เกิน 16 ร่วมได้ทุกครั้ง ส่วนผลงานที่ดีที่สุดในรายการเกีย คลาสสิค คือการคว้าอันดับ 8 ร่วม เมื่อปีค.ศ. 2015 ขณะที่ปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว ด้าน “โปรเม” คว้ารองแชมป์มา 2 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกันจากศึก เอซเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์  และแบงก์ ออฟ โฮป ฟาวเดอร์ส คัพ จนขึ้นนำเงินรางวัลสะสมและคะแนนสะสม ในขณะนี้

สำหรับรายการเกีย คลาสสิค ปีนี้ มีนักกอล์ฟมืออันดับท็อป 25 ของโลกเข้าร่วมถึง 23 คน นำโดยลิเดีย โค มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่าชาวนิวซีแลนด์, โปรเม นักกอล์ฟมือ 2 ของโลก, ชุน อินกี มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้, เฟิง ฉานฉาน มือ 4 ของโลกจากจีน และรยู โซยอน มือ 5 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งถ้าไม่นับเฟิง ฉานฉาน ที่ไม่ได้ร่วมแข่งขันสัปดาห์ที่แล้ว มือท็อป 5 ของโลกอีก 4 คนล้วนจบอันดับท็อป 8 ในรายการ ฟาวเดอร์ส คัพทั้งสิ้น

นอกเหนือจากโคแล้ว ยังมีอดีตแชมป์เกีย คลาสสิค เข้าร่วมอีก 4 คน คือ ซานดรา กัล อดีตแชมป์ปี 2011 ชาวเยอรมัน, เจิ้ง หยาหนี่ อดีตแชมป์ปี 2012 จากไต้หวัน, เบียทริซ เรคารี่ อดีตแชมป์ปี 2013 ชาวสเปน, แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์ปี 2014 ชาวสวีดิชซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์สัปดาห์ก่อนมาสดๆ ร้อนๆ และคริสตี้ เคอร์ อดีตแชมป์ปี 2015 ชาวอเมริกัน ขณะที่ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้เป็นอีกคนที่น่าจับตามอง เพราะตั้งแต่หายเจ็บกลับมาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปีนี้ลงแข่งขัน 3 ทัวร์นาเมนต์ คว้าแชมป์ได้ 1 รายการ, คว้าอันดับ 5 ร่วม 1 รายการ และอันดับ 25 ร่วมอีก 1 รายการ ส่วนดาวรุ่งหลายรายก็น่าจับตามองในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปาร์ก ซอง ฮยอน รุกกี้ชาวเกาหลีใต้ซึ่งจบอันดับ 13 ร่วมเมื่อสัปดาห์ก่อน และนำสถิติสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งเนลลี่ คอร์ด้า น้องสาวของเจสซิก้า คอร์ด้า โปรชาวอเมริกันที่ติดอันดับท็อป 20 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ในรอบแรก โปรโมจะอยู่ร่วมก๊วนเดียวกับ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และเจ ปาร์ก โปรอเมริกัน ออกรอบเวลา 14.01 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 04.01 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน “โปรเม” อยู่ก๊วนเดียวกับชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวอังกฤษ และซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซ่น จากนอร์เวย์ ออกรอบเวลา 12.55 น. หรือ 02.55 น. ของคืนวันที่ 23 มี.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย