‘โพลดี’ ปลื้มยิงสุดสวยสั่งลา ‘อินทรีเหล็ก’

‘โพลดี’ ปลื้มยิงสุดสวยสั่งลา ‘อินทรีเหล็ก’

ลูคัส โพดอลสกี สุดปลื้มหลังซัดประตูชัยสุสวยในเกมสั่งลา “อินทรีเหล็ก” ช่วยให้ทีมเฉือน “สิงโตคำราม” 1-0 ชี้ เป็นบทอำลาที่ถูกเขียนบทเหมือนภาพยนต์ชั้นดี ขณะที่ โยอัคคิม เลิฟ ยกย่อง “โพลดี” เป็นนักเตะสุดพิเศษสำหรับทีมชาติเยอรมนีมาตลอด 13 ปี 

ลูคัส โพดอลสกี ดาวยิงตัวเก๋าทีมชาติเยอรมนี ออกมาระบุว่าเส้นทางในทีมชาติของเขาจบลงอย่างยอดเยี่ยมเหมือนภาพยนต์ชั้นดี หลังจาก “โพลดี” สวมบทฮีโร่ ยิงประตูชัยสุดสวยช่วยให้ “อินทรีเหล็ก” เปิดรัง ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก ในเมืองดอร์ตมุนด์ เฉือนชนะ “สิงโตคำราม” คู่ปรับตลอดกาล 1-0 ในเกมลั่งลาทีมชาติของเจ้าตัว เมื่อวันพุธที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา
https://www.facebook.com/
“โพลดี” วัย 31 ปี ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีรวมทั้งหมด 130 นัดในช่วงเวลา 13 ปีนั้น กล่าวว่า “นี่มันเป็นเหมือนภาพยนต์ชั้นดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เราชนะ 1-0 และผมเป็นคนยิงประตูชัย ผมรู้ว่าพระเจ้าหรือใครสักคนบนนั้นได้ประทานเท้าซ้ายที่ฉมังมาเป็นของขวัญให้ผม และผมก็สามารถไว้ใจมันได้มาโดยตลอด ผมรู้สึกภูมิใจมากกับช่วงเวลา 13 ปีที่ผ่านมา”

ด้าน โยอัคคิม เลิฟ กุนซือ “อินทรีเหล็ก” ออกมาสดุดี โพดอลสกี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมชุดแชมป์โลก 2014 โดยกล่าวว่า “ประตูนั้นเป็นเป็นประตูในแบบฉบับของ โพลดี อย่างแท้จริง นักเตะที่มีความพิเศษ สมควรแล้วที่จะมีบทอำลาที่พิเศษแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา ตอนแรกเรากะจะเปลี่ยนตัวเขาออกเร็วกว่านี้ แต่ตอนพักครึ่งเขาบอกว่าเขาอยากลงสนามนาน ๆ เราก็เลยปล่อยให้เขาได้ลงเล่นเต็มที่”