เวลส์จัด”เบล”ยิงยักษ์เขียวบิ๊กแมตช์บอลโลก

บิ๊กแมตช์คัดบอลโลก “มังกรแดง” ส่ง “เบล-แรมซีย์” ลงกระซวก “ยักษ์เขียว” ที่ขาดเพียบ แต่ยังมี “ลอง” ลงล่าตาข่าย…

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม D ในคืนวันศุกร์ที่ 24 มี.ค. 60 “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ เตรียมเปิดอวิวา สเตเดี้ยม ในกรุงดับลิน รับการมาเยือนของ “มังกรแดง” เวลส์ โดยเกมนี้ ลงสนามในเวลา 02.45 น. ของไทย และช่อง 3 SD จะถ่ายทอดสดให้แฟนบอลรับชมพร้อมกัน

ไอร์แลนด์ ลงสนามไปแล้ว 4 นัด มี 10 คะแนน จากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 เกม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยนำหน้า เซอร์เบีย ทีมอันดับ 2 อยู่ 2 คะแนน เกมล่าสุด บุกไปชนะ  ออสเตรีย 1-0 เมื่อกลางเดือนพ.ย. ปีก่อน ทำให้ชนะมา 3 เกมรวดแล้ว

ความพร้อมเกมนี้ มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์ ต้องลุ้นเช็กความฟิต เจมส์ แม็คคาร์ธี มิดฟิลด์จอมบู๊จากเอฟเวอร์ตัน ว่าจะหายทันลงเล่นหรือไม่ หลังเจ็บเอ็นหลังเข่ามาตั้งแต่ต้นเดือน แม้กลับมาซ้อมแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ไอร์แลนด์ จะไม่มี ดาร์รีล เมอร์ฟี กับ เชน ดัฟฟี ขณะที่ เวส ฮูลาฮาน, คีแรน คลาร์ค และ แฮร์รี อาร์เทอร์ ถอนตัวออกไปแล้ว ส่วน ร็อบบี เบรดี ติดโทษแบน แต่ เชมัส โคลแมน และ เชน ลอง พร้อมเป็นตัวเลือก หลังกลับมาซ้อมได้เต็มที่แล้ว

ด้าน เวลส์ เตะ 4 นัด มี 6 คะแนน อยู่ที่ 3 ของตาราง ตามหลัง ไอร์แลนด์ 4 คะแนน เกมนี้ ต้องชนะสถานเดียว เพื่อลุ้นทำอันดับไปเวิลด์คัพ 2018 แต่ฟอร์มช่วงหลังไม่ดีนัก โดยหลังเปิดหัวด้วยการถล่ม มอลโดวา 4-0 หลังจากนั้น เสมอมา 3 เกมรวด นัดล่าสุด เล่นในบ้านเจ๊ากับ เซอร์เบีย 1-1 เมื่อกลางเดือนพ.ย. ปีก่อน

ความพร้อมเกมนี้ คริส โคลแมน กุนซือหนุ่ม ที่พา เวลส์ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูโร 2016 ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวน โดย เบน เดวีส์ กองหลังจากสเปอร์ ที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ เซอร์เบีย พร้อมกลับมาประจำการได้แล้ว

ขณะที่ตัวเก่งอย่าง แกเร็ธ เบล ก็พร้อมนำทัพในเกมรุก เช่นเดียวกับ อารอน แรมซีย์ มิดฟิลด์จากอาร์เซนอล ที่จะคุมแดนกลาง ส่วนกองหน้า น่าจะเป็นโอกาสของ ฮัล ร็อบสัน คานู กับ แซม โวลส์ ลงล่าตาข่ายร่วมกัน.