“โรนัลโด”นำทัพ”ฝอยทอง”ดวล”แม็กยาร์”

โรนัลโด” นำทัพ “ฝอยทอง” รับมือ “แม็กยาร์” หวด “เวิลด์คัพ 2018” รอบคัดเลือก คาด “ซานโตส” จัดชุดใหญ่ลุย เหตุถ้าแพ้ ร่วงจากที่ 2 ทันที 

   การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม B นัดที่ 5 ในคืนวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. 60 “ฝอยทอง” โปรตุเกส เตรียมเปิดเอสตาดิโอ ดา ลุซ ในกรุงลิสบอน รับการมาเยือนของ “แม็กยาร์” ฮังการี ในเวลา 02.45 น. ตามเวลาไทย ซึ่งช่อง 3 แฟมิลี จะถ่ายทอดสด

โปรตุเกส ลงสนามไปแล้ว 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง สวิตเซอร์แลนด์ จ่าฝูง 3 คะแนน แต่ 3 เกมหลังสุด ชนะมารวด หลังเปิดหัวด้วยการแพ้ สวิส 0-2 แต่จากนั้นยิง 16 ประตู เสียแค่ประตูเดียว เกมล่าสุด เปิดบ้านยำ ลัตเวีย 4-1 เมื่อกลางเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว

เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือโปรตุเกส ไม่สร้างเซอร์ไพร้ส์ในการเรียกนักเตะมาติดทีม โดยตัวหลักมีเพียง นานี และ อาเดรียน ซิลวา ที่บาดเจ็บ และไม่มีชื่อ นอกนั้นอยู่กันพร้อมหน้า รวมถึง เรนาโต ซานเชซ กองกลางดาวรุ่ง ที่ไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามกับ บาเยิร์น มิวนิก ด้วย ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด ยังพร้อมนำทีม

ซานโตส จัดชุดใหญ่ลงเล่นแน่นอน โดยยึดระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม มี รุย ปาทริซิโอ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่กองหลังใช้ บรูโน อัลเวส กับ เปเป้ เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แล้วใช้ ราฟาเอล เกร์เรโร กับ เจา คอนเซโล เป็นแบ๊ก

ส่วนแผงกลางมี วิลเลียม คาร์วัลโญ, อังเดร โกเมส และ เจา มาริโอ คุมเกม เพื่อสนับสนุนเกมรุกที่มี โรนัลโด กับ แบร์นาโด ซิลวา ตะลุยป่วน และหอกเป้าน่าจะใช้ อังเดร ซิลวา จากปอร์โต ลงล่าตาข่าย

ด้าน ฮังการี ลงสนามไปแล้ว 4 นัดเช่นกัน มี 7 คะแนน จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 เกม อยู่ที่ 3 ของตาราง โดยตามหลัง โปรตุเกส แค่ 2 คะแนน ทำให้ถ้าบุกไปชนะทีมแชมป์ยูโร 2016 ได้ “แม็กยาร์” จะแซงขึ้นที่ 2 ทันที

ผลงานในเกมคัดบอลโลก 2 นัดหลังสุดของ ฮังการี ต้องถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อชนะรวด ยิงได้ 6 ประตู ไม่เสียแม้แต่ลูกเดียว แต่เกมล่าสุดของทีมชาติ กลับแพ้ต่อ สวีเดน ในเกมกระชับมิตร 0-2 เมื่อกลางเดือนพ.ย. ปีก่อน

แบร์นด์ สตอร์ค เฮดโค้ชฮังการี เรียกนักเตะมาติดทีม 23 คน และสร้างเซอร์ไพร้ส์ด้วยการให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่ติดทีมชาติครั้งแรกถึง 3 คนคือ มาร์ตัน เอปเปล, เดวิด โฮลแมน และ เปาโล วินิเชียส

แต่ข่าวร้ายคือ คริสเตียน เนเมธ กองหน้าตัวเก่ง ไม่สามารถเดินทางมาร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ เพราะป่วย ทำให้ สตอร์ค ต้องเรียกตัว คริสเตียน อดอร์ยาน ดาวรุ่งจากโนวารา กัลโช มาติดทีมแทนเป็นครั้งแรกเช่นกัน

กุนซือชาวเยอรมัน เตรียมส่งชุดใหญ่ลงเล่น โดยมี ปีเตอร์ กูลัคชี เฝ้าเสา ขณะที่แผงหลังใส่ อดัม ลัง กับ อดัม ปินเตอร์ เป็นเซ็นเตอร์ แล้วใช้ มิฮาลี คอร์ฮุต กับ บาร์นายาส เบซี เป็นแบ๊ก 2 ข้าง

ส่วนแผงกลางมี โซลตัน เกรา จอมเก๋าวัย 37 ปี คุมเกมกับ อดัม นากี ขณะที่เกมรุกใส่ บาลาซ ซุดซัค กัปตันทีม ทำเกมร่วมกับ อดัม กรูโซ และ เกอร์โก โลเวนซิส โดยใช้กองหน้าตัวเป้าเป็น อดัม ซาไล จากฮอฟเฟนไฮม์.