“ตราไก่-กระทิง”จัดหนักดวลบิ๊กแมตช์

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ คู่เอก ประจำวันอังคารที่ 28 มี.ค. 60 “ตราไก่” ฝรั่งเศส เตรียมเปิดสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในกรุงปารีส รับการมาเยือนของ “กระทิงดุ” สเปน โดยเกมนี้ ลงสนามในเวลา 02.00 น. และช่อง ทรูสปอร์ต เอชดี 2 จะถ่ายทอดสดให้รับชม

ทีมตราไก่ ยังรักษาฟอร์มยอดเยี่ยม ล่าสุด บุกไปชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-1 ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่ม A ทำให้ยังนำเป็นจ่าฝูง โดยมี 13 คะแนน จาก 5 เกม นำหน้า สวีเดน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 คะแนน

ความพร้อมเกมนี้ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ยังไม่มี ปอล ป็อกบา กับ อองโตนี มาร์กซิยาล 2 มิดฟิลด์ตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เจ็บ ขณะที่ ฌิบริล ซิดิเบ แบ๊กขวา ก็เจ็บ ทำให้ไม่น่าจะได้ลง แต่ตัวหลักคนอื่นพร้อมลงเล่น และ “เดเด้” น่าจะจัดเต็ม เพราะเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี แถมเล่นในบ้านตัวเอง

ผู้รักษาประตู ฮูโก โยริส จะลงเฝ้าเสา ในฐานะกัปตันทีมต่อไป ขณะที่แผงหลังยังมี โลร็องต์ กอสเซียลนี เป็นหลักในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แต่คู่ขาน่าจะสลับมาเป็น อายเมริค ลาปอร์เต แทน ซามูเอล อุมตินี ส่วนวิงแบ๊กใช้ คริสตอฟ ฌัลเลต์ จากลียง กับ เลย์แวง คูร์ซาวา ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นตัวจริง

แดนกลางวาง เอ็นโกโล ก็องเต จอมขยันจากเชลซี คุมเกมร่วมกับ แบลส มาตุยดี โดยมีจอมเทคนิคอย่าง อองตวน กรีซมันน์, ดิมิทรี ปาเยต รวมถึง ดาวรุ่งมาแรงอย่าง คีแล็ง เอ็มบัปเป ทำเกมรุก เพื่อสนับสนุนกองหน้าตัวเป้า ที่น่าจะสลับมาใช้ เกแวง กาเมโร แทนที่ของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ถึงแม้หัวหอก อาร์เซนอล จะยิง 2 ประตูในเกมล่าสุดก็ตาม

ด้าน “กระทิงดุ” สเปน เพิ่งเปิดบ้านถล่ม อิสรเอล 4-1 ในเกมคัดบอลโลก เมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้มี 13 คะแนน จาก 5 นัด นำเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม G ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า อิตาลี ที่มีแต้มเท่ากัน

ความพร้อมเกมนี้ ฆูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ไม่มีใครเจ็บเพิ่มเติม ทำให้เลือกส่งผู้เล่นลงสนามได้ตามต้องการ แต่อาจจะมีการหมุนเวียนผู้เล่นหลายคน

ผู้รักษาประตูยังใช้ ดาวิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา แผงหลังมี เคราร์ด ปิเก กับ เซร์คิโอ รามอส เป็นหลัก แต่แบ๊ก 2 ข้าง สลับใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา กับ นาโช ของรีล มาดริด ลงสนาม

แดนกลางน่าจะพัก อันเดรส อิเนียสตา แล้วใช้ อันเดร์ เอร์เรรา ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงมาคุมเกมร่วมกับ เซร์จี บุสเกตส์ และ โกเก ส่วนในแนวรุก ก็น่าจะพัก ดีเอโก คอสตา จากเชลซี พร้อมส่ง อัลบาโร โมราตา ยืนหอกตัวเป้า โดยมี เปโดร กับ วิโตโล ทำเกมริมเส้น…. อ่านต่อที่ :