หงส์สะดุ้งลัลลานาเดี้ยงพัก1เดือนชวดเตะ6นัด

“หงส์แดง” ได้รับข่าวร้าย “ลัลลานา” กลางคนสำคัญ บาดเจ็บต้องพักรักษาตัวราว 1 เดือน ชวดลงสนามช่วยทีม 6 นัด

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแดนผู้ดี ภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่กำลังเดินหน้าไล่ล่าแต้มให้ได้มากที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2016-17 เพื่อหวังคว้าโควต้าไปลุยเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าให้จงได้ แต่ล่าสุดได้รับข่าวร้าย เมื่อ อดัม ลัลลานา มิดฟิลด์คนสำคัญ ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา จากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ทำให้ต้องหยุดพักฟื้นรักษาตัวราว 1 เดือน ส่งผลให้มิดฟิลด์วัย 28 ปี จะพลาดลงสนามช่วยทีมถึง 5 นัด

ลัลลานา บาดเจ็บจากเกมที่ อังกฤษ เปิดบ้านชนะ ลิทัวเนีย 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เขาจะพลาดลงเล่นในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ ครั้งที่ 228 ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ดวลแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้แน่นอนแล้ว รวมทั้งจะพลาดลงเล่นในเกมลีกอีกถึง 5 นัด ได้แก่ การเปิดบ้านรับมือ บอร์นมัธ วันที่ 5 เม.ย., บุกไปเยือน สโตค ซิตี วันที่ 8 เม.ย., บุกไปเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน วันที่ 15 เม.ย., เปิดบ้านฟาดแข้ง คริสตัล พาเลซ วันที่ 22 เม.ย. และบุกไปเยือน วัตฟอร์ด วันที่ 29 เม.ย. นี้

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ยังมีข่าวดี เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ห้องเครื่องกัปตันทีม จะหายเจ็บส้นเท้า กลับมาลงสนามช่วยทีมได้ทันเวลาพอดิบพอดี ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ วันเสาร์นี้ ทำให้เขาจะได้ลงเล่นแทนที่ ลัลลานา เพื่อทำเกมร่วมกับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม และ เอ็มเร ชาน ในแดนกลางสนามของ “หงส์แดง”.