กีฬา ลุ้นระทึกบิ๊กแมตช์ไทยลีก ‘บุรีรัมย์’ชำระแค้น’เมืองทอง

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 กลับมาเตะอีกครั้ง หลังจากพักให้ทีมชาติไทย โดยฟาดแข้งเกมที่ 7 พร้อมกันในวันจันทร์ที่ 3 เม.ย.นี้ “ซูเปอร์บิ๊กแมตช์” เวลา 19.00 น. “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 3 มี 14 แต้ม เล่นใน ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม พบ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และจ่าฝูง ที่ชนะรวด 6 นัด มี 18 แต้ม และไม่เสียประตูเลย ถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู คู่นี้เจอกันในลีก 2 นัดเมื่อปีที่แล้ว เมืองทอง ชนะทั้ง 2 นัด โดยการมาเตะที่บุรีรัมย์ สามารถฝากแผลรอยใหญ่ถล่มเละ 3-0

บุรีรัมย์ ของกุนซือ รันโก โพโพวิช เป็น 1 ใน 3 ทีมในลีกที่ยังไม่แพ้ใคร เกมนี้ไม่มี สุภโชค สาระชาติ ดาวรุ่งที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ แนวรุกมี แจ็คสัน โคเอลโญ ที่ยิงไป 5 ประตูเช่นกัน ร่วมด้วย ดิโอโก ซานโต แดนกลางมี โกล ซุลกิ กับ จักรพันธ์ แก้วพรม คุมเกม นอกจากนี้ โรเจริโอ คูตินโญ ก็หายเจ็บแล้ว ส่วน เมืองทอง ของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ต้องเช็คความฟิตของ 9 นักเตะทีมชาติไทย แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเดินทางกลับถึงไทยตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. ขณะที่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ไม่ได้ติดทัพช้างศึกไปญี่ปุ่น จะฟิตสมบูรณ์ เยือนถิ่นเก่า ที่มีความหลังกันมาเยอะ แนวรุกมี “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร ดีกรีทีมชาติ ร่วมด้วย ซิสโก ฆิมิเนซ ส่วนกองกลาง อี โฮ กับ วัฒนา พลายนุ่ม ที่กำลังฟอร์มแรงพร้อมรบ แนวรับ เซลิโอ กับ นาโอกิ อาโอยามะ ยืนปักหลัก พร้อมรักษาสถิติไม่เสียประตูต่อไป โดย เมืองทอง ทำสถิติชนะติดต่อกันในลีกนานสุด 15 นัดแล้วในขณะนี้

เวลา 18.00 น. “อินทรีอัคนี” ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ทีมน้องใหม่ เล่นในสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี พบ “กว่างโซ้ง” เชียงราย ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงที่มี 16 แต้ม ทรูสปอร์ต HD3 (668) กับ ทรูวิชั่นส์ 357 ถ่ายทอดสด ไทยฮอนด้า ทีมอันดับ 14 ของกุนซือ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อุ่นเครื่้องล่าสุด ถล่ม โดม เอฟซี 4-1 นำทัพโดย สิทธิโชค กันหนู ดาวยิงดาวรุ่ง ที่เพิ่งร่วมทีมชาติไทยชุด 23 ปี คว้าแชมป์ดูไบคัพ ส่วน เชียงราย ของ อเล็กซานเดร กามา โค้ชใหญ่ เป็นอีก 1 ทีมที่ยังไม่แพ้ใคร ยิงเยอะที่สุด 16 ประตู เท่ากับ อุบล ยูเอ็มที จะมีตัวทีมชาติไทยอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ในแดนกลาง และ ประทุม ชูทอง ในแนวรับ เป็นแกนหลัก ร่วมด้วย ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จอมปั่นฟรีคิก, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แนวรุกมี ราฟาเอล โคเอลโญ ที่ยิงแล้ว 5 ลูก นำทัพ แต่ต้องเช็ก สุริยา สิงห์มุ้ย แบ๊กซ้ายที่เจ็บ

ส่วนคู่อื่น 17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทรูสปอร์ต 2(682), 18.00 น. ราชนาวี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทรูสปอร์ต 6(685), 19.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ที่ประเดิมโค้ชใหม่ ไพโรจน์ บวรรัตนดิลก ทรูสปอร์ต HD2 (667), ชลบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล (ทรูวิชั่นส์ 445), พัทยา ยูไนเต็ด พบ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่มี เวลิซาร์ โปปอฟ คุมทีมนัดแรก ทรูสปอร์ต 7(686), 20.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ทีมบ๊วย ที่ยังไม่ชนะใคร และเริ่มใช้งานกุนซือ เจสัน วิธ นัดแรก ทรูสปอร์ต HD 3(668), บีอีซี เทโรศาสน พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ทรูสปอร์ต 2(682)

สุโขทัยลั่นเปิดหน้าแลกแข้งเทพ

“เสี่ยเขต” เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีมสุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า ทีมได้เตรียมตัวอย่างดี ในเกมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ กุลบวรวัฒนดิลก กุนซือคนใหม่ ได้ฝึกซ้อมตามแผนการเล่นที่ได้เตรียมไว้ ยังคงสไตล์เกมรุก แม้คู่แข่งจะแข็งแกร่ง ยิงประตูได้มาก ทว่าก็เสียประตูเยอะเช่นกัน จึงเป็นโอกาสที่สุโขทัยจะทะลวงตาข่าย เป้าหมายคือเก็บแต้มให้ได้ โดยเกมนี้ ค้างคาวไฟ ยังไม่มี “กัปตันเจ๋ง” ยุทธพงษ์ ศรีละคร ที่ยังไม่ฟิตพอ