โอบาจ๋อยถูกปรับเงินล้านเหตุสวมหน้ากากดีใจ

“โอบาเมยอง” จ๋อย ส่อแววถูกต้นสังกัด “ดอร์ตมุนด์” ปรับเงินหลักล้าน สาเหตุเพราะสวมหน้ากากดีใจ หลังยิงประตูได้ในเกมที่พบกับ “ชาลเก” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงทีมชาติกาบองของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ส่อแววจะถูกสโมสรลงโทษปรับเงินอย่างน้อย 50,000 ยูโร (ราว 1.86 ล้านบาท) โทษฐานที่แสดงอาการดีใจหลังยิงประตูได้ ด้วยการสวมหน้ากากมวยปล้ำสีดำ-ส้ม หลังยิงประตูที่ 24 ของเขาในฤดูกาลนี้ ให้กับ ดอร์ตมุนด์ ในเกมที่เสมอกับ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง เคยแสดงอาการดีใจหลังยิงประตูได้ ด้วยการสวมหน้ากากสไปเดอร์แมน เมื่อเดือน ส.ค. ปี 2014 และสวมหน้ากากแบทแมน เมื่อเดือน ก.พ. ปี 2015 แต่การสวมหน้ากากดีใจ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา มีปัญหาเนื่องจาก ดอร์ตมุนด์ มีผลิตภัณฑ์ “พูม่า” เป็นเจ้าของร่วม โดยมีหุ้นในทีมอยู่ 5 เปอร์เซ็นต์ และเป็นผู้ดูแลเรื่องชุดแข่งขัน ชุดฝึกซ้อม และอุปกรณ์กีฬาทั้งหมดของสโมสร ขณะที่หน้ากากซึ่ง โอบาเมยอง นำมาใส่ฉลองหลังยิงประตูได้นั้น เคยปรากฎอยู่ในโฆษณาของผลิตภัณฑ์ “ไนกี้” ที่เขาเป็นพรีเซนเตอร์ โดย “ไนกี้” เป็นบริษัทคู่แข่งทางการค้าโดยตรงของ “พูม่า” ทำให้ “พูม่า” ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ ดอร์ตมุนด์ ต้องปรับเงิน โอบาเมยอง เพื่อเป็นการลงโทษและตักเตือน

ทั้งนี้ โอบาเมยอง มีกำหนดเข้าพบกับประธานสโมสรดอร์ตมุนด์ หลังเกมที่ทีมเปิดบ้านพบกับ ฮัมบวร์ก ในวันอังคารนี้ เพื่อพูดคุยกันถึงกรณีดังกล่าว โดยดาวยิงชาวกาบองคาดหวังว่า จะได้รับส่วนลดเงินค่าปรับที่ถูกลงกว่าเดิม.