เปิดศึกยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ ปี3

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่บูธยามาฮ่า ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า พร้อมด้วย ศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดโครงการกิจกรรม ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2017 ซีซั่น 3 ที่ได้คัดเลือกตัวแทนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนจานวน 30 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ เปิดการฝึกอบรมทักษะช่างเครื่องยนต์ และทักษะการขับขี่ในสนามแข่งให้กับนักศึกษา ระหว่างวันที่ 25-27 เม.ย.นี้ โดยจัดให้มีการแข่งขันปฏิบัติงานจริงในสนามแข่งมาตรฐานทั้งหมด 4 ครั้ง เริ่มครั้งที่ 1 วันที่ 3-4 มิ.ย.2560 ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต จ.นครปฐม, ครั้งที่ 2 วันที่ 15-16 ก.ค. ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี, ครั้งที่ 3 วันที่ 5-6 ส.ค. ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต จ.นครปฐม และ ครั้งที่ 4 วันที่ 16-17 ก.ย.ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดข่าวสารเพิ่มได้ที่ www.yamaha-motor.co.th, www.facebook.com/YamahaMotoChallenge, www.facebook.com/yamahasociety,
www.instagram.com/yamahasociety, www.youtube.com/thaiyamahaofficial \
สำหรับโครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ ที่ผ่านมา 2 ซีซั่นนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีนักศึกษา และอาจารย์กว่า 150 คน จากวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนจานวน 30 แห่ง ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร Motorsport Education ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ภายใต้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมงานยามาฮ่ามอเตอร์สปอร์ต และวิทยากรครูฝึกนักแข่งมืออาชีพของ Yamaha Riders’ club Racing Team โดยใช้รถจักรยานยนต์รุ่น Yamaha Exciter 150 นอกจากนั้น ในปี 2559 ที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี และวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค) ทีมแชมป์ และทีมรองแชมป์ ประจำปี ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2016 ซีซั่น 2 ยังได้รับเชิญให้เป็นตัวแทนในฐานะนักกีฬาเยาวชนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการ FIM Asia Cup of Road Racing 2016 ซึ่งมีทีมแข่งระดับเยาวชนจาก 6 ประเทศในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศมาครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ
ทั้งนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้นาด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ให้ก้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง นอกเหนือจากการส่งทีมแข่งเข้าร่วมการแข่งขันระดับอาชีพทั้งในประเทศ และต่างประเทศแล้ว การจัดกิจกรรม ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2017 ซีซั่น 3 ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมให้กับ เยาวชนนักศึกษา เพื่อก้าวเข้าสู่สายงานอาชีพด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งจะเป็นการพัฒนานักกีฬา, บุคลากรทางการกีฬา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค เพื่อรองรับการเติบโตของกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่กำลังจะเชื่อมโยงการแข่งขันระดับโลกเข้ามาสู่ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้