สื่อดังเชื่อ”มาเลเซีย”เล็งดึง”ซิโก้”คุมทัพ

สื่อกีฬาดัง “ฟอกซ์ สปอร์ต” เชื่อ “มาเลเซีย” เล็งเป้า ดึง “ซิโก้” คุมทัพ ล่าฝันบอลโลก 2026 อ่านใจประมุขลูกหนังเสือเหลือง ปิ๊งอดีตโค้ชไทย ทำทีมมีสไตล์ แท็คติกหลากหลาย ชี้ถ้าไปจริง จะอัพเกรดบอลมาเลเซีย เป็นคู่ปรับสำคัญช้างศึก 

       ฟอกซ์ สปอร์ต เอเชีย สื่อกีฬาชื่อดัง รายงานบทวิเคราะห์โดยมี จอห์น เดอร์เดน เป็นผู้เขียน ในชื่อ “Zico for Malaysia?” โดย เดอร์เดน เชื่อว่า ตุนกู อิสมาอิล ซุลตาน อิบราฮิม นายกสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย ให้ความสนใจที่จะดึง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทยไปคุมทัพ เสือเหลือง แม้เพิ่งแต่งตั้ง มาริโอ โกเมส อดีตกุนซือยะโฮร์ขึ้นมาก็ตาม

        บทวิเคราะห์ดังกล่าว เชื่อว่านายกลูกหนังเสือเหลือง พยายามสร้างความเปลี่ยนแปลง โดยล็อกสเป็กที่โค้ชต่างชาติ และเหมาะสมกับงบประมาณที่มาเลเซียมี ซึ่ง เกียรติศักดิ์ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หลังสร้างทีมชาติไทยขึ้นมาทวงบัลลังก์เจ้าอาเซียน ด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ และแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2 สมัย อีกทั้งมีสไตล์การเล่นที่เหนือชั้นขึ้นโดยเฉพาะติกิ ตาก้า สไตล์ไทย รวมทั้งแทคติกการทำทีมที่หลากหลาย แม้ว่าในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 3 ผลงานไม่ดีนัก แต่ก็มาเลเซียเชื่อว่า ซิโก้ เป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จสูง และเป็นโค้ชรุ่นใหม่ นอกจากนี้ มาเลเซีย มองถึงโควตาฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งคาดว่าเอเชียได้โควตา 8 ทีม และซิโก้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่จะพาทีมไปอีกระดับหนึ่ง พร้อมทั้งเชื่อว่า หาก มาเลเซีย ได้ ซิโก้ เป็นโค้ชจริง จะกลายเป็นคู่ปรับสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ซิโก้ เคยประกาศแล้วว่า เขาจะไม่คุมทีมชาติอื่นในย่านอาเซียน