‘เปป’ ยก ‘ซิลบา’ เทียบ ‘ซาบี-อิเนียสตา’

เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ชู ดาวิด ซิลบา ฝีเท้ายอดเยี่ยมเทียบชั้น ซาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสตา 2 ตำนานมิดฟิลด์ “บาร์ซา”

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง ดาวิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีม โดยระบุว่าดาวเตะวัย 31 ปี ซึ่งเพิ่งลงเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” ครบ 300 นัดในเกมลีกนัดเปิดรังเชือด ฮัลล์ ซิตี 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น เป็นนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมในระดับเดียวกับตำนานมิดฟิลด์ของ บาร์เซโลนา อย่าง ซาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสตา และน่าจะยังพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้

นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” กล่าวว่า “ผมเคยบอกว่าผมเป็นคนโชคดี เพราะได้ทำงานกับนักเตะอย่าง ซาบี, อิเนียสตา และตอนนี้ผมก็ได้ร่วมงานกับ ซิลบา ทั้ง 3 คนเป็นนักเตะที่โดดเด่นมาก ๆ ซิลบา สร้างความประทับใจให้ผมได้ทุกวัน การลงเล่นให้ทีมถึง 300 เกมไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งผมต้องขอแสดงความยินดีกับเขาอย่างมาก หวังว่าเราจะทำให้เป็นนักเตะที่ดีขึ้นได้ ผมอยากรู้สึกว่าเขายังเล่นได้ดีกว่านี้อีก และตัวเขาเองก็เชื่อได้เลยว่าเขาจะทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”