“ต่อ”พร้อมลุยรถมาราธอนโลก

“ต่อ เกราฟส์” นักแแข่งรถชาวไทยหนึ่งเดียวในรายการรถยนต์มาราธอนชิงแชมป์โลก “เอฟไอเอ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ” ประกาศพร้อมเต็มที่ในฤดูกาลนี้ ตั้งเป้าคว้าชัยประเดิมสนามแรกที่ซิลเวอร์สโตน มอบชัยชนะฉลองวันปีใหม่ไทย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย

        ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งรถชาวไทยจากนครปฐม  กลับมาลงแข่งในศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก “เอฟไอเอ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ  ฤดูกาล  2017 เตรียมลุยสนามแรกนัดเปิดฤดูกาล ที่สนามซิลเวอร์สโตน ระหว่างวันที่ 14- 16 เม.ย.นี้ ในรายการ ซิลเวอร์สโตน 6 ชั่วโมง  ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เป็นนักแข่งรถชาวไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ เปิดเผยว่า ฤดูกาลนี้มีวามมุ่งมั่นเต็มที่ ตั้่งใจตคว้าชัยชนะมามอบให้เป็นของขวัญวันปีใหม่ไทยให้กับชาวไทยแน่นอน เนื่องจากสนามแรกตรงกับเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ของชาวไทย  โดยปีนี้ยังคงสังกัดทีม “ซีอีเอฟซี แมนเนอร์ ทีอาร์เอส เรซซิ่ง” ( CEFC Manor TRS Racing ) ร่วมกับเพื่อนร่วมทีม โจนาธาน เฮอร์ชี นักแข่งสวิสเซอร์แลนด์ และ ฌอง-เอริก เวิร์กเน่ จากฝรั่งเศส อดีตนักชับเอฟวัน จากทีมโตโร่ รอสโซ่-เรโนลต์ ในรถหมายเลข  24 กับรถแข่ง Orega 07 ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ มีแรงม้าเพิ่มขึ้นกว่า 100 แรงม้า ซึ่งจะทำให้การแข่งขันในฤดูกาลนี้สนุกเร้าใจ น่าติดตามยิ่งขึ้นแน่นอน

      โดยช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ต่อ เกรฟส์ และเพื่อนร่วมทีมได้ทำการฝึกซ้อมรถที่เมืองมอนซ่า ประเทศอิตาลี สามารถทำผลงานได้เป็นที่น่าพึงพอใจ ด้วยการทำรอบได้โอเวอร์ออลได้ถึง 195 รอบ ที่ระยะทางรวมทั้งหมด 1129.6 กิโลเมตร และพอใจกับสภาพรถโดยรวมมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างทีมและนักแข่ง ทีมงานทุกคนทำงานกันได้อย่างดีเยี่ยม โดยทางทีม CEFC Manor TRS Racing ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท บางจาก ปิโตเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุน ต่อ เกรฟส์และทีมงานตลอดปี 2017
ทั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “รู้สึกสนุกมากกับการได้มาทดสอบรถรุ่นใหม่ล่าสุดใน Orega 07 ซึ่งมีการปรับปรุงทำให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นมากว่า 100 แรงม้า มันมีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงแข่ง ตลอดระยะเวลาที่ซ้อม เรามีการพัฒนารถเยอะมากและปรับปรุงจุดต่างๆ ให้มีความพร้อมสมบูรณ์แบบ และผมตั้งตารอคอยการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นสุดสัปดาห์นี้ครับ” ทั้งนี้สามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดได้ที่ www.fiawec.com หรือทาง facebook.com/fiawec