“เฟด” หวังทวงบัลลังก์มือ 1 โลกกลับมา

“เฟเดอเรอร์” วาดฝันหวนกลับมาเป็นนักหวดมือ 1 โลกอีกครั้ง 

     โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดดังชาวสวิตเซอร์แลนด์ วาดฝันกลับขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมาตลอดตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล ทั้งการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์แสลมแรกของปี ตามด้วยแชมป์ที่อินเดียน เวลล์ส และ ไมอามี

     “เฟด-เอ็กซ์” วัย 35 ปี ที่ปัจจุบันรั้งมือ 4 โลก กล่าวหลังจากเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ ในแมตช์การกุศล “เดอะ แมตช์ ฟอร์ แอฟริกา 3” ที่สนามฮัลเลนสตาดิโอน สวิตเซอร์แลนด์ 2 เซตรวด 6-3, 7-6 (8-6) ว่า “ใช่เลย (ขึ้นมือ 1 โลก) มันเป็นความฝัน แต่ในความเป็นจริง หนทางยังอีกไกล มันจะยากมากเพราะผมไม่ได้ลงเล่นมากเหมือนในอดีต ดังนั้นผมจะลงแข่งขันเฉพาะในรายการสำคัญ”

     “ผมรู้ว่ามันจะยาก เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่ง แอนดี เมอร์เรย์ หรือ โนวัค ยอโควิช หรือ ราฟา นาดาล หรือ สแตน วาวรินกา หรือ เคอิ นิชิโกริ จะอยู่ในฟอร์มที่ดีและยากเอาชนะ นั่นคือตอนที่ผมจะไม่สามารถคว้าแชมป์และอาจทำให้พลาดขึ้นมือ 1 โลก แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายแท้จริงของผมในตอนนี้ ผมแค่มีความสุขที่ยังสุขภาพดี มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลเหมือนในนิยาย และเราต้องมารอดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป”

      นอกจากนี้ เฟเดอเรอร์ ยังยืนยันว่าจะพักผ่อนยาวเหยียดไม่ลงแข่งรายการใดบนคอร์ตดิน จนกว่าจะถึง เฟรนช์ โอเพ่น 2017 ที่จะเริ่มในวันที่ 22 พ.ค. “ผมจะใช้เวลาส่วนใหญ่พักผ่อน ร่างกายผมต้องการพัก ผมรู้สึกแบบนั้น ทุกอย่างมันโอเค ผมจะกลับมาแข่งอีกครั้งในเฟรนช์ โอเพ่น นั่นคือแผนการตอนนี้”