พิสัณห์เผย”ไรจ์การ์ด”ขอชิงเก้าอี้โค้ชช้างศึก

“ไรจ์การ์ด” ก็มาด้วย มีชื่อชิงเก้าอี้โค้ชช้างศึก “พิสัณห์” เผยเอง รวมทั้ง “ดุงกา” เผย “สมยศ-วิทยา” กำลังเร่งมือเฟ้น รู้ผลในอีกไม่นาน พร้อมสู้ค่าเหนื่อยปีละ 100 ล้านบาท 

     ความเคลื่อนไหวการคัดเลือกโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย แทนที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ลาออกไปแล้ว และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังสรรหากุนซือคนใหม่ โดยมีผู้ส่งโปรไฟล์เสนอตัวมาจากทั่วโลก

     ล่าสุด พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กำลังพิจารณา ซึ่งมีผู้ฝึกสอนหลายคนที่มีชื่อเสียงส่งโปรไฟล์เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น คาร์ลอส ดุงกา หรือ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ซึ่งจะได้ทราบเร็วๆ นี้ว่าใครจะเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าโค้ชช้างศึกคนใหม่ โดยสมาคมฯ พร้อมสู้ค่าเหนื่อยปีละ 100 ล้านบาท

     สำหรับ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด เป็นชื่อใหม่ที่เข้ามาในโผกุนซือช้างศึก สมัยเป็นนักเตะโด่งดังกับ เอซี มิลาน และ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วนการเป็นผู้จัดการทีมนั้น เคยคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รวมทั้ง บาร์เซโลนา คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ลาลีกา สเปน 2 สมัย เคยคุมทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ดวลแข้งกับทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เสมอ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 0-0 และชนะที่กรุงริยาดห์ 3-0