‘โอเคซี’ พัก ‘เวสต์บรูค’ ยังบุกชนะ ‘ทีวูล์ฟส์’

   “โอเคซี” ผลงานดีบุกเชือด มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 100-98 คะแนน ในเกมยัดห่วง เอ็นบีเอ เมื่อเช้าวันพุธ แม้เกมนี้จะพัก รัสเซลล์ เวสต์บรูค ยอดการ์ดตัวเก่งก็ตาม

     ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ ช่วงฤดูกาลปกติ เมื่อวันอังคารที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธ ตามเวลาประเทศไทย โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ยังคงทำผลงานได้ดีแม้ไม่มี รัสเซลล์ เวสต์บรูค ยอดการ์ดตัวเก่งของทีมที่ได้พักในเกมนี้ หลังบุกชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถึงถิ่นทาร์เก็ตต์ เซ็นเตอร์ 100-98 คะแนน

     เกมนี้ เวสต์บรูค ซึ่งเพิ่งทำลายสถิติเป็นผู้เล่นที่ทำ ทริปเปิ้ล ดับเบิ้ล ใน 1 ฤดูกาลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ในเกมก่อนหน้านี้ที่ทีมบุกชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ได้พักเป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเป็น 1 ใน 6 ผู้เล่นที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับทีมทุกนัดในซีซั่นนี้ ขณะที่ ทาจ์ กิบสัน และ อังเดร โรเบิร์ตสัน ก็ได้พักเช่นเดียวกัน

     อย่างไรก็ตาม “โอเคซี” ทีมเยือน ยังมี วิคเตอร์ โอลาดิโป ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในเกมนี้ โดยเจ้าตัวทำ 20 แต้ม แถมยังเป็นคนชู้ตจากระยะ 21 ฟุต เป็นจังหวะตัดสินชัยชนะให้กับทีม ขณะเหลือเวลา 6.3 วินาทีสุดท้ายอีกด้วย และจากชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ ธันเดอร์ ซึ่งได้เข้ารอบเพลย์ออฟแน่นอนแล้วนั้น เพิ่มสถิติเป็นชนะ 47 แพ้ 34 อยู่อันดับ 6 ของสายตะวันตก

     ด้าน “ทีวูล์ฟส์” เจ้าถิ่น เกมนี้ได้ คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส ทำ 26 แต้ม 12 รีบาวด์ ขณะที่ แอนดรูว์ วิกกินส์ ทำ 18 แต้ม แต่เจ้าตัวพลาดโอกาสช่วยให้ทีมแซงกลับมาชนะอย่างน่าเสียดาย เมื่อได้ชู้ต 3 คะแนนแบบไม่มีใครประกบในช่วงวินาทีสุดท้าย แต่ลูกสะดุดปากห่วง ส่งผลให้พวกเขาแพ้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน สถิติเวลานี้อยู่ที่ชนะ 31 แพ้ 50 อยู่อันดับ 13 ของสายตะวันตก หมดลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟไปแน่นอนแล้ว

    ผลคู่อื่น (ชื่อหลังเป็นเจ้าบ้าน) ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ แพ้ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 76-103, เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ 109-91, นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ แพ้ ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส 96-108, ฟีนิกซ์ ซันส์ แพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 104-129.