‘มู’ สวดยับ ‘ผี’ เกมรุกแย่ทำได้แค่เจ๊า

โฮเซ มูรินโญ สวดยับเกมรุก “ผีแดง” ทำผลงานน่าผิดหวัง หลังทำได้แค่บุกเสมอ อันเดอร์เลชต์ 1-1 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมนัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  

     โฮเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจกับผลงานของนักเตะในเกมรุก ที่เล่นกันได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ส่งผลให้ทีมทำไดด้แค่บุกไปเสมอ อันเดอร์เลชต์ ทีมดังในลีกเบลเยี่ยม 1-1 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

     เกมนี้ “ผีแดง” ได้ประตูนำก่อนจาก เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน ตั้งแต่ครึ่งแรก แถมยังครองบอลบุกได้เกือบตลอดทั้งเกม แต่กลับมาโดนเจ้าถิ่นตีเสมอในนาทีที่ 86 จากลูกโหม่งของ เลอันเดอร์ แดนดองเกอร์ ซึ่งหลังเกม มูรินโญ ออกมาแสดงความผิดหวังกับผลงานของบรรดานักเตะเกมรุก โดยกล่าวว่า “ผลการแข่งขันออกมาเป็นที่น่าพอใจ เราจะได้กลับไปเล่นในบ้านด้วยสถานการณ์ที่ได้เปรียบ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี แต่ผมคิดว่าเราน่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ ซึ่งเราต้องโทษตัวเองเท่านั้น เพราะเราได้เล่นง่ายในครึ่งหลัง แต่ดันไม่มีสัญชาตญาณในเกมรุกที่ดีพอ”

    “เราเสียบอลง่ายเกินไปในหลายจังหวะ เกมสวนกลับของเราต้องชะงักไปหลายครั้งเพราะการตัดสินใจที่ไม่ดีพอ รวมถึงการสัมผัสบอลที่ย่ำแย่ และปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสเล่นเกมสวนกลับใส่เราได้ โชคดีที่นักเตะในเกมรับของเรามีส่วนร่วมกับเกมเป็นอย่างมาก ถ้าผมเป็นกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ ผมคงผิดหวังกับพวกนักเตะเกมรุก เพราะพวกเขาควรต้องปิดเกมให้ได้ แต่กลับทำไม่สำเร็จ” มูรินโญ ทิ้งท้าย