“บาส-ปอป้อ”เร่งกำจัดจุดอ่อน พร้อมลุยศึกขนไก่เอเชียต่อ

 “บาส-ปอป้อ” พอใจคว้ารองแชมป์ แต่ยอมรับยังมีจุดด้อยที่ต้องเร่งกำจัดจุดอ่อน ส่วนรายการหน้าเตรียมลุยต่อศึกขนไก่เอเชีย ที่เมืองจีน 

      เมื่อวันที่ 17 เม.ย. “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 11 ของโลก ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์การแข่งขันแบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีส์ รายการ “โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น 2017” ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินเอฟดี 358 โดยมี พล.อ.ท.รศ.ดร.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ

      ทรัพย์สิรี กล่าวว่า ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่การเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่พอเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก็นับว่าเกินคาดแล้ว แม้ว่าจะรู้สึกเสียดายที่ไม่อาจคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ได้ก็ตามแต่ครั้งต่อๆ ไปก็จะพยายามทำให้ดีกว่านี้ ขณะที่ เดชาพล กล่าวว่า คู่ของตัวเองยังมีผิดพลาดกันง่ายๆ ทั้งลูกเสิร์ฟและตีเสียเองบ้าง ซึ่งต้องนำมาปรับปรุงกันต่อไป โดยเฉพาะเรื่องเทคนิคและความแข็งแรงของร่างกาย

    ส่วนรายการต่อไปของทั้งคู่คือการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 25-30 เม.ย.นี้ โดยรอบแรก จะพบกับ โรนัลด์ โรนัลด์-เมาลาตี ออกตาเวียนติ คู่มือ 22 ของโลกจากอินโดนีเซีย ซึ่ง “ปอป้อ-บาส” กล่าวว่า ไม่ได้วางเป้าหมายแต่จะพยายามทำผลงานและเข้ารอบให้ได้ลึกที่สุด

     ทางด้าน “โค้ชโอม” นายเทศนา พันธ์วิศวาส เฮดโค้ชเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี กล่าวว่า การแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ทั้ง 3 รายการนั้น ทั้งสองคนได้ประโยชน์อย่างมาก ได้เห็นทั้งจุดเด่นจุดด้อย ซึ่งก็ต้องนำเอามาพัฒนาต่อไป จากนี้มองว่าสามารถแข่งกับใครก็ได้ทั้งนั้น อยู่ที่จะสามารถควบคุมตัวเองในการแข่งขันได้หรือไม่ ก็ต้องคอยดูแลและให้คำแนะนำกันต่อไป.