ช่อง8สดศึกแชมป์โลกล่าบัลลังก์อาทิตย์นี้

คอมวย เฮลั่น “เฮียฮ้อ” จัดให้ “ช่อง 8” ยิงสดมวยหยุดโลก “เบอร์โต” ปะทะ “พอร์เตอร์” พร้อมคู่มวยอีกเพียบในศึก “แชมป์โลกล่าบัลลังก์” วันอาทิตย์นี้ 9.45 น. เป็นต้นไป

     “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่อง 8 เผยว่า วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนนี้ มีข่าวดีให้กับแฟนมวยโลก โดยรายการ “ศึกมวยโลกช่อง 8” ได้ลิขสิทธิ์มวยสากลระดับโลกจากช่อง Showtime อีกหนึ่งเครือข่ายทีวีช่องมวยชั้นนำของโลก ในศึกตัดเชือกรุ่นเวลเตอร์เวท WBC Eliminator ระหว่างสองอดีตแชมป์โลกชื่อดังชาวอเมริกัน “อังเดร เบอร์โต” นักชกจอมปีศาจ เจ้าของสถิติชกชนะ 31 ครั้ง น็อคเอาท์ 24 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง อดีตแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท WBC และ IBF พบกับ “ชอว์น พอร์เตอร์” นักมวยกำปั้นอันตราย เจ้าของสถิติชนะ 26 ครั้ง น็อคเอาท์16 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง อดีตแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวท IBF

     สำหรับผู้ชนะคู่นี้จะได้เข้าคิวไปชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท กับ “คีธ เธอร์แมน” แชมป์โลก WBA และ WBC ซึ่งอดีตแชมป์โลกทั้งสองคนต่างเตรียมตัวมาอย่างดี และตั้งเป้ากลับไปครองบัลลังก์มวยโลกอีกครั้ง โดยทั้งคู่ต่างเป็นมวยพันธุ์ดุหมัดหนัก และดีกรีระดับแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่ ถือเป็นยอดมวยระดับแถวหน้าของโลกในปัจจุบัน ซึ่งไฟต์นี้จะเป็นการพิสูจน์กันว่าใครกันที่เหมาะสมจะเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

     นอกจากนี้ยังมีคู่มวยที่น่าสนใจ ศึกชิงแชมป์โลก รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวท WBC ระหว่าง “เจอร์เมลล์ ชาร์โล” คนเหล็กจอมแกร่ง แชมป์โลกไร้พ่าย จากสหรัฐอเมริกา เจ้าของสถิติชนะ 28 ครั้งรวด น็อคเอาท์ 13 ครั้ง จะป้องกันตำแหน่งกับ “ชาร์ลส แฮทลีย์” ผู้ท้าชิงสุดแกร่ง เพื่อนร่วมชาติ เจ้าของสถิติชนะ 26 ครั้ง น็อคเอาท์ 18 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ซึ่งหวังจะคว้าแชมป์โลกให้ได้

     มวยคู่ชิงแชมป์โลก รุ่นรุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวท WBC ระหว่าง “ชาร์โล” กับ “แฮทลีย์” เป็นอีกไฟต์ที่แฟนมวยโลกต่างเฝ้าติดตาม เพราะทางด้านของ ชาร์โล นอกจากจะเป็นแชมป์โลกไร้พ่ายแล้วยังถือเป็นนักมวยที่มีทักษะการชกที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ผู้ท้าชิงก็มีเบสิคดี ออกหมัดแม่นยำ จัดเป็นมวยบุ๋นทั้งคู่ แต่ก็มีกำปั้นที่ทรงพลัง พร้อมน็อคคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา

    สำหรับแฟนมวยทุกท่าน สามารถรับชมความมันได้ใน “ศึกมวยโลกช่อง 8” ศึกแชมป์โลกล่าบัลลังก์ วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน ตั้งแต่เวลา 09.45 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 8 ช่องกีฬามวยอันดับหนึ่ง ที่มีไฟต์ชิงแชมป์โลกมากที่สุด.