“สมยศ”ให้”วิทยา-พาทิศ”เฟ้นกุนซือช้างศึกก่อนร่วมกันฟันธง

“สมยศ” มอบหมายให้ “วิทยา-พาทิศ” ร่วมกันเฟ้น “กุนซือช้างศึก” คนใหม่ ก่อนจะมาร่วมกันพิจารณาเพื่อ “ฟันธง” คนที่เหมาะสมอีกครั้ง 

     ความคืบหน้าการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายหลังจากที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศยุติบทบาทไปนั้น

    ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตอบลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคฯ พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภพงษ์ รองเลขาธิการฯ และโฆษกประจำสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และฝ่ายต่างประเทศ ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกพูดคุยกับผู้ที่ต้องการอยากเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยให้ทุกคนใช้คำถามหรือหัวข้อในการเจรจาที่เหมือนกัน จากนั้นจึงสรุปประเด็นสำคัญรายงานมายังตน จากนั้นเราจะมาร่วมกันพิจารณาด้วยเหตุและผลเพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าบางครั้งคนที่เราอยากได้อาจจะไม่ได้ เพราะมันอยู่ที่ความลงตัวในเรื่องต่างๆ ทั้งเวลา รายละเอียดการทำงาน หรือค่าจ้างของโค้ช ซึ่งเรื่องนี้ต้องอยู่ที่ความพอดี ความลงตัว โดยทั้งหมดขึ้นอยู่กับเหตุผลและความจำเป็นนั่นเอง อย่างไรก็ตาม การที่มีโค้ชจำนวนมากมาเสนอตัวคุมทีมชาติไทย ถือเป็นเรื่องดีเพราะจะได้มีทางเลือกเยอะๆ และสมาคมฯ เองก็จะได้มีอำนาจในการต่อรองด้วย