‘แลมพ์’ ชู ‘เจที’ สุดยอดกองหลังแดนผู้ดี

  แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานมิดฟิลด์ เชลซี เชิดชู จอห์น เทอร์รี เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก หลังเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 36 ปี ประกาศอำลา “สิงห์สำอาง” หลังจบซีซั่นนี้ 

    แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานมิดฟิลด์ของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง จอห์น เทอร์รี อดีตเพื่อนร่วมทีม “สิงห์สำอาง” ว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในประวัติศาตร์ของลีกสูงสุดแดนผู้ดี หลัง “เจที” ซึ่งอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาทั้งหมด 22 ปี ลงเล่นไป 713 นัด ยิงได้ 66 ประตู และพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญไปทั้งสิ้น 14 รายการนั้น เพิ่งออกมาประกาศว่าเขากำลังจะอำลาสโมสรหลังหมดสัญญามในช่วงซัมเมอร์นี้

    แลมพาร์ด โพสต์ข้อความถึงเพื่อนซี้ บนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “นี่คือนักเตะคนสุดท้ายที่หลงเหลือมาจากทีม เชลซี ยุครุ่งเรือง ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เล่นร่วมกับกองหลังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ซึ่งอันที่จริงแล้ว ผมมองว่าเขามีดีพอที่จะถูกยกไปอยู่ในระดับเดียวกับสุดยอดกองหลังของโลกในทุกยุคทุกสมัยเลยด้วยซ้ำ เขาคือผู้นำของสโมสร ทั้งในและนอกสนาม นับตั้งแต่วินาทีที่เขาได้ลงเล่นให้กับทีมเป็นครั้งแรกเลยทีเดียว”