‘ทูเคิล’ ชี้รถบัสโดนกักทำลูกทีมเสียขวัญ

 โธมัส ทูเคิล นายใหญ่ “เสือเหลือง” ชี้ การที่รถบัสของทีมโดนกักก่อนเกมบุกเยือน โมนาโก เมื่อวันพุธ ทำลูกทีมไขว้เขวและเสียสมาธิอย่างมาก หลังเพิ่งโดนระเบิดรถบัสมาเมื่อสัปดาห์ก่อน  .

     โธมัส ทูเคิล กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาอ้างว่าเหตุการณ์ที่รถบัสของทีมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุดนานร่วม 20 นาที ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2ที่ทีมบุกเยือน โมนาโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ทีมเดินทางถึงสนามช้า และเกมต้องคิกออฟล่าช้ากว่ากำหนดเดิมไป 5 นาทีนั้น ทำให้นักเตะในทีมต่างใจเสียและเสียสมาธิกับเกม ก่อนที่ “เสือเหลือง” จะบุกพ่าย 1-3 และตกรอบไปด้วยประตูรวม 2 นัด 3-6 ในที่สุด

     ก่อนหน้านี้ รถบัสของนักเตะ “เสือเหลือง” เพิ่งโดนโจมตีด้วยระเบิด ในช่วงก่อนเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ซึ่ง ทูเคิล ชี้ว่าการที่รถบัสของทีมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกักไว้ในช่วงก่อนเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น ส่งผลกระทบอย่างยิ่งกับสภาพจิตใจของลูกทีม โดยกล่าวว่า “ที่จริงรถบัสของทีมต้องออกเดินทางตอน 19.15 น. ทุกคนอยู่บนรถแล้ว ตำรวจนำทางก็พร้อม แต่จู่ ๆ เราก็ถูกบอกให้รอ เราต้องรออยู่อย่างนั้นราว 16-17 นาที พอถามถึงเหตุผลพวกเขาก็บอกเพียงแค่ว่าเป็นเรื่องของการรักษาความปลอดภัย”

      “ มันคือสิ่งที่แย่ที่สุดที่เกิดขึ้น หลังจากเราเพิ่งถูกโจมตีมาเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทุกคนบนรถพร้อมออกเดินทาง แต่เราไม่ได้รับอนุญาตให้ทำอย่างนั้น ในเกมแบบนี้ คุณต้องมีสมาธิกับมันอย่างเต็มที่เพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาให้ได้ แต่เรากลับต้องมากังวลเรื่องอื่นในช่วงก่อนเกมแค่ 1 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดีเลย” กุนซือ “เสือเหลือง” กล่าว