‘ปิเก’ ชู ‘ม้าลาย’ สุดแกร่งมีลุ้นถึงแชมป์

เคราร์ด ปิเก เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ “บาร์ซา” ซูฮก ยูเวนตุส สุดแกร่ง หลังยอดทีมแดนกระทิงดุทำได้แค่เปิดรังเจ๊า 0-0 ส่งผลให้ตกรอบด้วยประตูรวม 0-3 ชี้ “ม้าลาย” แกร่งถึงขั้นลุ้นแชมป์ถ้วยนี้ได้สบาย ๆ

เคราร์ด ปิเก ปราการหลัง บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับว่า ยูเวนตุส ยอดทีมจากศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เป็นทีมที่ดีกว่า และสมควรแล้วที่ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ และน่าจะแข็งแกร่งถึงขั้นมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ได้เลยทีเดียว หลัง “บาร์ซา” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ “ม้าลาย” 0-0 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดทีมจากแดนกระทิงดุตกรอบไปด้วยประตูรวม 2 นัด 0-3

ปิเก กล่าวว่า “พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และทำได้ดีกว่าเราทั้ง 2 เกม พวกเขาสมควรแล้วที่จะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ผมขออวยพรให้พวกเขา เพราะผมเชื่อว่าพวกเขามีลุ้นคว้าแชมป์ถ้วยนี้ได้ในฤดูกาลนี้ เกมนี้เราสร้างโอกาสยิงได้หลายครั้ง แต่มันเป็นภารกิจที่ยากมาก ๆ ยิ่งเวลาผ่านไป โอกาสที่เราจะพลิกสถานการณ์ได้สำเร็จก็ยิ่งน้อยลงไปเรื่อย ๆ พวกเขาเป็นทีมจากอิตาลี และรู้ดีว่าจะต้องเล่นเกมรับอย่างไรให้เหนียวแน่น ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาเชี่ยวชาญอยู่แล้ว พวกเขาเล่นในสไตล์ที่ตัวเองถนัด และทำได้ดีมาก ๆ”