พลิกล็อก! ‘ทรัมป์’ ร่วงรอบแรกสอยคิวโลก

จัดด์ ทรัมป์ มีอาการเจ็บไหล่รบกวน ส่งผลให้พลิกล็อกพ่าย รอรี แม็คลาวด์ 8-10 เฟรม จอดป้ายรอบแรกในศึกสอยคิวชิงแชมปืโลกที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ แบบพลิกล็อก  

       การแข่งขันสนุ้กเกอร์ชิงแชมป์โลก “เบทเฟรด เวิลด์ สนุ้กเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 32 คนสุดท้าย ใช้ระบบชนะ 10 ใน 19 เฟรม ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์พลิกล็อกเมื่อ จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ มีอันต้องจอดป้ายแค่รอบนี้ หลังพ่าย รอรี แม็คลาวด์ นักสอยคิวผิวสีเพื่อนร่วมชาติ มือ 54 ของโลกไป 8-10 เฟรม

      เกมคู่นี้ต้องถูกยกไปแข่งต่อในช่วงที่ 3 ในช่วงค่ำของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเกมยืดเยื้อจนแข่งกันไม่จบภายใน 2 เซสชั่นตามเวลาที่กำหนด โดยที่ แม็คลาวด์ ซึ่งมาจากรอบคัดเลือก และมีอัตราต่อรองการเป็นแชมป์โลกอยู่ที่แทง 1 จ่าย 1000 นั้นนำอยู่ 9-7 เฟรม ส่วนในช่วงที่ 3 นั้น ทรัมป์ เก็บเฟรมแรกไปก่อน ไล่มาเป็น 8-9 เฟรม แต่ แม็คลาวด์ มาเก็บชัยชนะได้ในเฟรมต่อมา ส่งผลให้เอาชนะไป 10-8 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ สตีเฟน แม็กไกวร์ จากสกอตแลนด์ต่อไป ขณะที่ ทรัมป์ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวารบกวนนั้น ส่แววโดนปรับเงินเนื่องจากไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อหลังจบการแข่งขันตามกฏด้วย

      ผลคู่อื่น เสี่ยว กั๊วะ ตง (จีน) ชนะ ไรอัน เดย์ (เวลส์) 10-4 เฟรม, แกรม ดอตต์ (อังกฤษ) ชนะ อาลี คาร์เตอร์ (อังกฤษ) 10-7 เฟรม, แบร์รี ฮอว์กินส์ (อังกฤษ) นำ ทอม ฟอร์ด (อังกฤษ) 7-2 เฟรม, นีล โรเบิร์ตสัน (ออสเตรเลีย) นำ นพพล แสงคำ (ไทย) 8-1 เฟรม