“โค้ชเฮง”บอกใบ้กุนซือ “ช้างศึก”เหลือตัวเลือกแค่3

ใกล้คลอดแล้ว!!! ปิดกล่องรับสมัครโค้ชทีมชาติไทย “แปร์กแรง” มาปิดท้ายตามนัด “เดอะเฮง” สรุปงาน บอกใบ้ ไม่ใช่เอเชีย-เคยคุมไปบอลโลก ทำให้ตีวงเหลือแค่ “ราเยวัช, ปาเกตา, เชเฟอร์” ชิงเก้าอี้ เตรียมเสนอ 3 ชื่อ ให้ “สมยศ” ทันที 

    ความคืบหน้าการคัดเลือกโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย คนใหม่ ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ได้มีผู้ฝึกสอนมาเสนอแผนงานและสัมภาษณ์งานกับ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพิ่มเติม คือ อแล็ง แปร์กแรง ชาวฝรั่งเศส ทำให้รวมแล้วมีทั้งสิ้น 8 คน ที่มาสัมภาษณ์งาน คือ แปร์กแรง, วินฟรีด เชเฟอร์ (เยอรมนี), เรเน มูเลนสตีน (เนเธอร์แลนด์), มิโลวาน ราเยวัช (เซอร์เบีย), มาซาฮิโระ ชิโมดะ (ญี่ปุ่น), จอร์วาน วิเอรา (บราซิล), มาร์กอส ปาเกตา (บราซิล), ดราแกน ทาลายิช (โครเอเชีย)

     หลังการสัมภาษณ์ แปร์กแรง ที่มีประสบการณ์ในบอลลีกเอิง รวมทั้งทีมชาติจีน กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพูดคุย ซึ่งเป็นไปด้วยดี ตนเคยคุมทีมชาติจีน อุ่นเครื่องกับ ไทย เมื่อ ค.ศ.2014 ซึ่ง ชนะไทย 3-0 ไทยมีนักเตะที่มีประสบการณ์ น่าจะพัฒนาได้ ถ้าได้คุมทีมไทย จะเป็นเรื่องที่ดี

    ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า แปร์กแรง เป็นคนสุดท้าย ที่มาสัมภาษณ์เพื่อเสนอตัวเป็นโค้ชช้างศึก ตนให้อิสระ นายวิทยา เพื่อคัดเลือก ซึ่งเมื่อนำเสนอรายชื่อแล้ว ก็จะมาคุยเรื่องสัญญา จากนั้นเมื่อตกลงกันได้ จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

    ขณะที่ นายวิทยา กล่าวว่า ตนจะนำเสนอ 3 รายชื่อ ให้ พล.ต.อ.สมยศ พิจารณา ภายในวันที่ 25 หรือ 26 เม.ย. โดยขอยังไม่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน บอกได้ว่า คนที่เลือกมา ไม่ใช่ชาวเอเชีย และเคยทำทีมไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เมื่อได้ 3 คนสุดท้ายแล้ว จะดูปรัชญา แนวทางการทำทีม เป็นส่วนในการตัดสินว่าจะเลือกผู้ใด มั่นใจว่าคนที่เลือก จะทำให้ระบบการเล่นทีมไทยชัดเจนขึ้น รวมทั้งมีผลงานดีขึ้น

    ทั้งนี้ จากโจทย์ที่ นายวิทยา บอกมา คือไม่ใช่คนเอเชีย และเคยทำทีมไปฟุตบอลโลก ทำให้จาก 8 คน เหลือตัวเลือกเพียง 3 คน คือ มิโลวาน ราเยวัช, มาร์กอส ปาเกตา และ วินฟรีด เชเฟอร์ โดยกระแสข่าวระบุว่า 2 รายแรก มีโอกาสสูงกว่า เชเฟอร์ ที่ได้เดินทางออกจากประเทศไทยแล้ว