รวมพลคนเจ็บ”เรือใบ-ผีแดง”ก่อนเกมดาร์บี

เปิดโผทีมคนเจ็บ “เรือใบสีฟ้า” ปะทะ “ผีแดง” ก่อนเกม “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี แมตช์” วันพฤหัสบดีนี้ คาด สู้ทีมตัวจริงที่จะลงสนามได้สบาย

    “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี แมตช์” ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี และ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่ 2 ประจำฤดูกาลนี้ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม อาจจะดูแปลกหูแปลกตาแฟนบอลไปไม่น้อย เมื่อถูกจัดให้มาเตะกันในวันพฤหัสบดีที่ 27 เม.ย. 60 ไม่ใช่สุดสัปดาห์อย่างที่คุ้นเคย

     ยิ่งไปกว่านั้น ยังดูเหมือนว่า มันจะมาไม่ค่อยถูกที่ถูกเวลาสักเท่าไหร่ เพราะทั้ง 2 ทีมมีผู้เล่นบาดเจ็บรวมกันถึงเกือบ 15 คน

     ทั้ง เปป กวาร์ดิโอลา ของแมนฯ ซิตี และ โฮเซ มูรินโญ ของแมนฯ ยูไนเต็ด ต่างมีผู้เล่นเจ็บฝ่ายละ 7 คน และมีเพียง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล (8 คน) ทีมเดียวเท่านั้น ที่มีนักเตะเจ็บมากกว่าพวกเขา ในบรรดาทีมพรีเมียร์ลีกขณะนี้

      ว่าแล้ว เราจึงนึกสนุก นำผู้เล่นบาดเจ็บของทั้ง 2 ทีม มาจัดทีมชุดผสมดูเล่นๆ เพื่อดูว่าปัญหานักเตะเจ็บจะส่งผลต่อทีมใดมากกว่ากัน

     อ่านแล้ว คุณคิดว่าจะสู้ทีมชุดที่ลงสนามในวันพฤหัสบดีนี้ได้หรือไม่ เชิญพิจารณา…

เกมรับ
ผู้รักษาประตู : ดาวิด เด เคอา
แบ๊กขวา : บาการี ซานญา
เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : คริส สมอลลิง, ฟิล โจนส์
แบ๊กซ้าย : มาร์กอส โรโฮ
ในแผงหลัง เห็นได้ชัดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหามากกว่า แมนฯ ซิตี เพราะ เด เคอา ที่เพิ่งหายเจ็บมา เกิดเจ็บขึ้นมาอีกครั้งจากเกมล่าสุด และไม่แน่ว่าจะลงสนามได้หรือไม่

ส่วนตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ คริส สมอลลิง กับ ฟิล โจนส์ ก็เสียบกันเอง จนเจ็บไปทั้งคู่ ตั้งแต่เกมทีมชาติ เมื่อเดือนก่อน ขณะที่ โรโฮ เจ็บหนักที่เอ็นหัวเข่า จนต้องพักทั้งฤดูกาลจากเกมยูโรป้า ลีก กับ อันเดอร์เลชท์

ด้าน ซานญา เจ็บที่โคนขาหนีบมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

แดนกลาง
มิดฟิลด์ตัวกลาง : ฮวน มาตา, ปอล ป็อกบา, ดาวิด ซิลบา
เป็นอีกหนึ่งแดนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูน่าจะเจอปัญหามากกว่า แมนฯ ซิตี เพราะทั้ง มาตา และ ป็อกบา ถือเป็นตัวหลัก

แต่ถ้าจะวัดกันถึงความสำคัญต่อทีม ซิลบา ก็ไม่น้อยหน้าทั้งคู่ และอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ ในแง่ของความสม่ำเสมอ

ทั้ง 3 คน ถือเป็นมิดฟิลด์ระดับเทพ แต่อาจจะลงไม่ได้ทั้งหมด หลัง มาตา เจ็บโคนขาหนีบ ต้องพักทั้งฤดูกาลไปนานแล้ว ขณะที่ ซิลบา เจ็บเอ็นหลังเข่าจากเกมเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก ที่แพ้ อาร์เซนอล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วน ป็อกบา เจ้าของค่าตัว 89 ล้านปอนด์ มีปัญหาที่กล้ามเนื้อขา จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ก่อนหมดเวลา ในเกมที่บุกไปชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์

เกมรุก
3 ประสานแดนหน้า : เซร์คิโอ กุน อเกวโร, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, กาเบรีบล เฆซุส
ในเกมรุก ค่อนข้างชัดเจนว่า แมนฯ ซิตี “ซวย” กว่า แมนนฯ ยูไนเต็ด

เพราะ กุน ดันมาเจ็บจากเกมเอฟเอ คัพ ที่แพ้ทีมปืนโตเช่นกัน และยังไม่แน่ว่าจะกลับมาฟิตทันหรือไม่

แต่ข่าวดีคือ กาเบรียล หายเจ็บหนัก กลับมาซ้อมได้สักพักแล้ว และมีโอกาสกลับมามีชื่อในเกมนี้ อย่างน้อยก็ตัวสำรอง

รายของ ซลาตัน เจ็บหนักที่เอ็นหัวเข่า จากเกมกับ อันเดอร์เลชท์ จนอาจจะต้องพักทั้งปีค.ศ. 2018 ด้วยซ้ำ และด้วยผลงานของเจ้าตัวที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ ต้องบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เสียหายใหญ่หลวงเลยทีเดียว

ตัวสำรอง
กองกำลังสนับสนุน : อิลคาย กุนโดกัน, แฟร์นานดินโญ, เจมส์ วิลสัน
อย่างที่บอกว่าทั้ง 2 ทีม ตัวเจ็บเยอะจริงๆ ทีมนี้จึงยังเหลือพื้นที่ว่างให้กระทั่งตัวสำรองด้วยซ้ำ

กุนโดกัน นั้นเจ็บเอ็นเข่า ต้องพักยาวเป็นปี ขณะที่ แฟร์นานดินโญ เจ็บจากเอฟเอ คัพต้องพักนานแค่ไหน ยังไม่รู้ ส่วน วิลสัน ก็เจ็บเอ็นหัวเข่า และปิดเทอมยาวไปนานแล้วเช่นกัน

ถ้านับเฉพาะกองกำลังสำรอง น่าจะส่งผลต่อ แมนฯ ซิตี มากกว่าชัดเจน เพราะ วิลสัน ปกติ ก็ไม่ค่อยได้ลงอยู่แล้ว ต่างกับ แฟร์นานดินโญ และ กุนโดกัน ที่ถ้าฟิตเต็มที่ ก็มักจะได้เป็นตัวหลักของทีมเลยด้วยซ้ำ.