“เอกตะวัน”ถึงปินส์พร้อมดับ”เนียเตส”

“เอกตะวัน” บินถึงฟิลิปปินส์แล้ว มีคุณแม่ไปให้กำลังใจถึงขอบเวทีด้วย ในการขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นฟลายเวต IBF กับอดีตแชมป์โลก 2 รุ่นเจ้าถิ่น “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี่ เนียเตส 29 เม.ย.นี้ ที่เซบู ลั่นพร้อมทุกด้าน ทั้งสภาพร่างกาย และกำลังใจเต็มเปี่ยม เพื่อกระชากเข็มขัดแชมป์โลกกลับไทย

      ความเคลื่อนไหวศึกชิงแชมป์โลก “ที่ว่าง” รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)  สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง “เจ้าโต้” เอกตะวัน BTU เรือไวกิ้ง  กับ “ไอ้งูเหลืม” ดอนนี่ เนียเตส นักชกเจ้าถิ่นจากฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ 29 เม.ย.นี้ ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนต์ เมืองเซบู ฟิลิปปินส์ ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสดเวลา 19.20-21.00 น. ล่าสุด “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ และคณะรวม 4 คน ประกอบด้วย เอกตะวัน,นางรัตนา พลเสน คุณแม่ของเอกตะวัน และ 2 เทรนเนอร์ มร.ไรอัน แมนตัน กับ  ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์ เดินทางไปล่วงหน้า 5 วัน บินออกจากเมืองไทยไปถึงฟิลิปปินส์เมื่อช่วงบ่ายโมงวันอังคาร ใช้เวลาราว 7 ชั่วโมง เข้าพักที่ โรงแรมวอเตอร์ฟรอนต์ สังเวียนการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

     “ดร.จิมมี่”เอกรัฐ โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกของวงการมวยโลกที่นักชกไทยได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตติดต่อกันครบ 4 สถาบันหลักคือ สมาคมมวยโลก ( WBA),สภามวยโลก( WBC),สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และองค์กรมวยโลก( WBO)  ในระยะเวลา 6 เดือนเท่านั้น เริ่มจาก ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ๊กซ์เพรส  WBO  แพ้คะแนน ซู ซิ หมิง นักชกจีน เมื่อ 5 พ.ย ปีที่แล้ว ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา จากนั้น  นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) พ่ายน็อก ฮวน เฮอร์นันเดช นักชกเม็กซิกัน ยก 3 เมื่อ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา  ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ และ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท ชิงแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA ) แพ้คะแนน คาซูโตะ อิโอกะ นักชกญี่ปุ่น เมื่อ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่โอซาก้า, ญี่ปุ่น ซึ่้งน่าเสียดายที่นักชกไทยชวดแชมป์โลกไป

     โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ กล่าวต่อว่า มาถึงคิวของ เอกตะวัน  BTU เรือไวกิ้ง  กับ “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี่ เนียเตส  รองแชมป์โลกอันดับ 4 นักชกเจ้าถิ่นตากาล็อค ถือว่าไม่ใช่งานง่ายเพราะ เนียเตส เป็นอดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ในรุ่น 105 ปอนด์ และ 108 ปอนด์  และยังเป็นแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ที่ครองตำแหน่งยาวนานที่สุดอีกด้วย ถ้า “เอกตะวัน” เอาชนะได้ก็จะสร้างความผิดหวังให้ชาวฟิลิปปินส์ทั้งประเทศที่ลุ้นให้ เนียเตส ทำสถิติให้ยาวนานยิ่งขึ้น ดังนั้นตนและทีมงานผู้สนับสนุนอยากฝากถึงแฟนมวยชาวไทยช่วยติดตามชมและเชียร์ ขณะที่ เอกตะวัน ยืนกรานจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดโดยจะนำเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBFกลับมาให้ได้ ตามที่ชาวไทยตั้งความหวังเป็นรายสุดท้ายในรุ่นนี้ ซึ่งสภาพตอนนี้ เอกตะวัน พร้อมเต็มที่ ทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และกำลังใจที่ดีเยี่ยม ตลอดจนแผนการชกที่ศึกษาทางมวยของ เนียเตส มาเป็นอย่างดี