‘ร็อคเก็ตส์’ เชือด ‘โอเคซี’ ชนะซีรีส์ 4-1 เกม

ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ ทะลุเข้ารอบตัดเชือกสายตะวันตกเป็นปีที่ 2 จาก 3 ซีซั่นหลังสุด หลังเปิดบ้านทุบ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 105-99 คะแนน ในเกมเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก เมื่อเช้าวันพุธ ส่งผลให้เอาชนะซีรีส์ 4-1 เกม  

    ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก ใช้ระบบชนะ 4 ใน 7 เกม เมื่อวันอังคารที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธ ตามเวลาประเทศไทย ในสายตะวันตก ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ เปิดรัง โตโยต้า เซ็นเตอร์ เอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 105-99 คะแนน พร้อมเอาชนะซีรีส์ไปอย่างเด็ดขาด 4-1 เกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของสายตะวันตก ไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เมมฟิส กริซซ์ลีส์ กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ต่อไป

     เกมนี้ ร็อคเก็ตส์ เจ้าถิ่น ขึ้นนำ 51-44 คะแนนหลังจบครึ่งแรก แต่ “โอเคซี” ทีมเยือน ฮึดแซงกลับมานำ 5 คะแนนหลังจบควอเตอร์ที่ 3 แต่สุดท้ายเป็นทีมเจ้าบ้านที่แซงกลับมานำ และเอาชนะไปได้ในที่สุด โดยเกมนี้ เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดตัวเก่งของ ร็อคเก็ตส์ ทำ 34 แต้ม ขณะที่ ลู วิลเลียมส์ และ แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ ทำ 22 และ 15 คะแนนตามลำดับ ช่วยให้ทีมคว้าชัยพร้อมเอาชนะซีรีส์ 4-1 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของสายตะวันตกได้เป็นฤดูกาลที่ 2 จาก 3 ฤดูกาลหลังสุด

     ด้าน “โอเคซี” ทีมเยือน เกมนี้มีลุ้นหลัง รัสเซลล์ เวสต์บรูค การ์ดซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ทำคนเดียว 20 แต้มในควอเตอร์ที่ 3 แต่ควอเตอร์สุดท้ายเจ้าตัวฟอร์มแผ่วชูตฟิลด์โกล์ลงไปแค่ 2 ลูกจากโอกาส 11 ครั้ง รวมแล้วเกมนี้เจ้าตัวทำ 47 แต้ม 11 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ ขณะที่ อเล็กซ์ อาบริเนส และ เจรามี แกรนท์ 2 ตัวสำรองทำคนละ 11 คะแนน

    ส่วนอีกคู่ในสายตะวันตก ยูทาห์ แจ็ซซ์ กุมความได้เปรียบในการเจอกับ ลอส แอนเจลิส คลิปเปอร์ส หลังบุกไปเอาชนะได้ถึงถิ่น สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ 96-92 คะแนน พร้อมขยับขึ้นนำซีรีส์ 3-2 เกม และมีโอกาสที่จะปิดซีรีส์ได้ในเกมหน้าซึ่งเป็นนัดที่ 6 โดยพวกเขาจะได้กลับไปเล่นที่ วิวินท์ สมาร์ท โฮม อารีนา ถิ่นของตัวเอง ในวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น

    เกมนี้ แจ็ซซ์ ทีมเยือน ชู้ต 3 แต้มลงไปถึง 4 ลูกในควอเตอร์สุดท้าย โดยเป็นผลงานของ ร็อดนีย์ ฮูด คนเดียว 3 ลูก อย่างไรก็ตาม คลิปเปอร์ส มีโอกาสลุ้นเมื่อ คริส พอล พอยต์การ์ดตัวเก่งของทีม ชูต 3 แต้มลงไป ช่วยให้ทีมไล่ตามเหลือแค่ 2 คะแนน เมื่อเหลือเวลาอีกแค่ 5 วินาทีสุดท้ายของเกม แต่หลังจากนั้น จอร์จ ฮิลล์ การ์ดทีมเยือน ชู้ตลูกโทษ 2 ลูกให้ แจ็ซซ์ ขึ้นนำ 4 แต้ม ขณะที่ พอล เสียเทิร์นโอเวอร์ในการบุกครั้งสุดท้าย ส่งผลให้ทีมเยือนเอาชนะไปได้ในที่สุด โดยเกมนี้ กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของทีมเยือน ทำมากสุด 27 แต้ม แม้เจ้าตัวจะมีอาการอาหารเป็นพิษก่อนเกมก็ตาม ขณะที่ ร็อดนีย์ ฮูด และ โจ จอห์นสัน บวกเพิ่มอีก 16 และ 14 คะแนนตามลำดับ

     ด้าน คลิปเปอร์ส เจ้าถิ่น ซึ่งไม่มี เบลค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดจอมพลังที่บาดเจ็บและหมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดช่วงที่เหลือของการเพลย์ออฟนั้น ได้ คริส พอล ทำมากสุด 28 แต้ม รองลงมาเป็น เจเจ เรดดิค 26 คะแนน

      ส่วนผลอีกคู่ในสายตะวันตก ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เปิดรัง เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ เอาชนะ ทเมมฟิส กริซซ์ลีส์ 116-103 คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ 3-2 เกม ขณะที่เกมต่อไปจะกลับไปเล่นกันที่ เฟดเอ็กซ์ ฟอรัม บ้านของ กริซซ์ลีส์ ในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาท้องถิ่น