“ราเยวัช”ประเดิมดูกิเลน-ชี้ค่าจ้างแพงกว่า”ซิโก้”

   “ราเยวัช” วางคิวเดินสายดูไทยลีก ล็อกคิวประเดิมชม “เมืองทอง-ราชนาวี” 6 พฤษภาคม ต่อด้วย “บุรีรัมย์-ราชบุรี” ในวันรุ่งขึ้น ด้าน “พิสัณห์” แย้มค่าเหนื่อย แพงกว่า “ซิโก้” 

     ความเคลื่อนไหวเรื่องโค้ชทีมฟุตบอลชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช ชาวเซิร์บ คุมทัพช้างศึก เซ็นสัญญา 1 ปี กับ ออปชั่นต่อสัญญาอีก 1 ปี โดย ราเยวัช และทีมงาน จะมาถึงประเทศไทย วันที่ 4 พ.ค.นี้

     “เดอะโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า หลังจาก ราเยวัช มาถึงไทย วันพฤหัสบดีที่ 4 พ.ค. แล้ว จะเริ่มงานทันที โดยจะเดินทางไปชมเกมไทยลีก นัดที่ 13 ประเดิมวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. จะไปชมเกม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีนักเตะในข่ายทีมชาติหลายคน พบ “ลูกประดู่” ราชนาวี ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม จากนั้น วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. จะไปชมเกม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมใหญ่ เล่นใน ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์ พบ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

     “ก่อนหน้าจะตกลงเรื่องสัญญา ราเยวัช ก็ไปดูมาแล้วหลายทีม ทั้ง ชลบุรี เอฟซี, เมืองทอง, บุรีรัมย์ และเมื่อมาถึงไทย เขาก็จะตระเวณดูเกมลีก คู่ต่างๆ เพื่อดูฟอร์มนักเตะที่จะเรียกเข้ามาเสริม”

      นายพาทิศ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังพยายามหาล่ามคนไทย ที่พูดภาษาเซอร์เบียได้ เพื่อให้การสื่อสารที่ถูกต้องที่สุด แต่ยอมรับว่าหายาก แต่ถ้าไม่ได้ ก็สามารถใช้ล่ามที่พูดภาษาอังกฤษ เพราะ ราเยวัช พูดอังกฤษ ได้

      ส่วนเรื่องค่าจ้างของ ราเยวัช นั้น “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ตนคงเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้ บอกได้แต่เพียงว่า ค่าจ้างของ ราเยวัช มากกว่าตอนที่สมาคมฯ จ่ายให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แน่นอน.