‘มู’ เชื่อ ‘ผี’ ได้แต้มสำคัญ/ชี้ ‘เฟลไลนี’ เสียเหลี่ยม ‘กุน’

     โฮเซ มูรินโญ เชื่อ “ผีแดง” ได้แต้มสำคัญสำหรับการลุ้นท็อปโฟร์ กลับออกมาถิ่น “เรือใบสีฟ้า” หลังบุกเจ๊า 0-0 พร้อมระบุ มารูยาน เฟลไลนี โดนตะเพิดเพราะเสียท่าให้กับความฉลาดและความเก๋าของ เซร์คิโอ กุน อเกวโร

    โฮเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมรระบุว่า 1 แต้มที่ทีมเก็บออกมาได้จากเกม “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์” ที่ทีมบุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น น่าจะเป็น 1 แต้มสำคัญที่ส่งผลกับการลุ้นอันดับ 4 เพื่อไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าของทีม แม้เวลานี้ “ผีแดง” จะยังรั้งอันดับ 5 โดยตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ 1 แต้มก็ตาม

     กุนซือ “ผีแดง” กล่าวว่า “คนมักจะพูดถึงแต่ระยะห่างระหว่างเรากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่มักจะลืมพูดถึงช่องว่างของเรากับ ลิเวอรืพูล ที่อยู่อันดับ 3 ซึ่งผมเชื่อว่า 1 คะแนนนี้น่าจะเป็นคะแนนที่สำคัญมาก ๆ สำหรับเรา ในวันพฤหัสบดีหน้า เราต้องมทุ่มสุดชีวิตในเกม ยูโรป้า ลีก กับ เว,ตา บีโก เพราะเมื่อมาถึงรอบตัดเชือกในถ้วยยุโรปแล้ว คุณย่อมต้องมองว่ามันคือเกมที่สำคัญที่สุดในฤดูกาล แต่เกมกับ สวอนซี ต่อหน้าแฟน ๆ ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์นี้ บวกกับการที่เราไม่แพ้ในลีกมา 24 เกมติดแล้วนั้น ย่อมทำให้เราต้องสู้จนหยดสุดท้ายเพื่อชัยชนะเช่นกัน”

     ขณะเดียวกัน มูรินโญ ยังพูดถึงกรณีที่ มารูยาน เฟลไลนี โดนใบแดงจากการเอาศีรษะโขก เซร์คิโอ กุน อเกวโร ดาวยิง “เรือใบสีฟ้า” ในนาทีที่ 84 ของเกมด้วย โดยกล่าวว่า “ผมคงไม่พูดอะไรมาก เพราะผมมองไม่เห็นจังหวะนั้น ผมได้คุยกับ มารูยาน ซึ่งเขารู้สึกผิดหวังมาก และผมก็ได้คุยกับผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน ซึ่งเขาบอกว่าในความเห็นของเขา มันเป็นใบแดง ผมไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ถ้าให้เดา มันน่าจะเป็นกึ่ง ๆ ใบแดง กึ่ง ๆ ความฉลาดและความเก๋าของนักเตะชาวอาร์เจนตินา”