‘เอเอฟซี’ ชู ‘เซลิโอ’ ฟอร์มแกร่งพา ‘กิเลน’ ลิ่ว

  “เอเอฟซี” ลงบทความบนเว็บไซต์ ชื่นชม เซลิโอ ซานโต๊ส ปราการหลัง “กิเลนผยอง” โชว์ฟอร์มสุดแกร่งทั้งเกมรับเกมรุก ช่วยให้ทีมเปิดรังถล่ม บริสเบน รอร์ 3-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว 

      เว็บไซต์สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (www.the-afc.com) ลงบทความวิเคราะห์เกมในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E นัดที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก เปิดรัง เอสซีจี สเตเดี้ยม ถล่ม บริสเบน รอร์ จากออสเตรเลีย 3-0 เมื่อวันพุธที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ “กิเลนผยอง” เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนนจาก 5 นัด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรแน่นอนแล้ว โดยแสดงความชื่นชมฟอร์มการเล่นของ เซลิโอ ซานโต๊ส ปราการหลังชาวบราซิล ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง เป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าชัยชนะในเกมดังกล่าว

      เว็บไซต์องค์กรลูกหนังเอเชีย ระบุว่า แม้เกมดังกล่าวจะไม่ใช่เกมที่ เมืองทองฯ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจที่สุด แต่ 3 คะแนนในเกมนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมเข้ารอบ พร้อมระบุการคว้าตัว เซลิโอ มาร่วมทีมนั้นถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของ ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือของทีม หลังเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 29 ปี โชว์ความเก๋าจัดการกับแนวรุกดาวรุ่งของ บริสเบน จนอยู่หมัด แถมยังมีหลายจังหวะที่เจ้าตัวดันขึ้นมาเล่นในแดนคู่ต่อสู้ เพื่อช่วยทีมตั้งเกมบุกอีกด้วย

      อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ของ เอเอฟซี วิเคราะห์ว่าเกมรุกของ เมืองทองฯ ในเกมนี้ยังไม่เฉียบขาดเท่าที่ควร โดยเฉพาะ ซิสโก ฆิเมเนซ ที่เจอกับกองหลังรูปร่างใกล้เคียงกันทำให้ไม่ได้เปรียบในการเล่นลูกกลางอากาศ ทำให้แทคติกที่เน้นการเปิดบอลจากด้านข้างไม่ได้ผลเท่าที่ควร แม้เจ้าตัวจะเป็นคนโหม่งประตูเบิกร่องให้ทีมได้ก็ตาม และหลังจากดาวยิงชาวสเปนโดนเปลี่ยนออก ทีมก็เปลี่ยนมาเล่นบอลบนพื้นมากขึ้น ส่งผลให้เกมรุกไหลลื่นขึ้นกว่าเดิม

       ขณะที่อีกหนึ่งจุดที่บทวิเคราะห์ของเว็บไซต์องค์กรลูกหนังเอเชีย แสดงความชื่นชม “กิเลนผยอง” ในเกมนี้ คือแผงมิดฟิดล์ที่ไล่บีบแย่งบอลเร็วทันทีที่เสียการครองบอล ทำให้คู่แข่งเล่นยากและช่วยให้ทีมได้เปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การเติมเกมรุกตลอดทั้งเกมของฟูลแบ๊กทั้ง ธีราทร บุญมาทัน และ ทริสตอง โด ยังช่วยให้ เมืองทองฯ มีนักเตะในแผงมิดฟิลด์มากกว่า บริสเบน อีกด้วย