สื่อปูด ‘เปป’ ขอ 30 ล้านปล่อย ‘ฮาร์ท’ ซบ ‘ผีแดง’

 “เดอะ ซัน” แฉ เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” พร้อมปล่อย โจ ฮาร์ท ข้ามห้วยไปเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หากได้ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ แถมยังปูด “ผีแดง” เล็ง เคิร์ต ซูมา กองหลัง “สิงห์สำอาง” อีกคน

     เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าพร้อมจะปล่อย โจ ฮาร์ท นายทวารของทีมให้ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมือง หากได้ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) หลังมีช่าวว่า โฮเซ มูรินโญ กุนซือ “ผีแดง” ต้องการได้ตัวมือ 1 ทีมชาติอังกฤษไปเฝ้าเสาแทน ดาวิด เด เคอา ที่ตกเป็นข่าวว่าเตรียมย้ายกลับสเปนบ้านเกิดไปเล่นกับ รีล มาดริด ในฤดูกาลหน้า

     ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า “ราชันชุดขาว” พร้อมทุ่มเงินถึง 63 ล้านปอนด์ (ราว 2,835 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว เด เคอา ไปเฝ้าเสาในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ทำให้ มูรินโญ ต้องเริ่มมองหานายทวารคนใหม่ ก่อนจะมีข่าวกับ ฮาร์ท ซึ่งเวลานี้เล่นอยู่กับ โตริโน ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ซึ่ง “เดอะ ซัน” ระบุว่า กวาร์ดิโอลา พร้อมจะปล่อยจอมหนึบรายนี้ไปอยู่กับคู่ปรับร่วมเมือง หากได้ค่าตัวตามที่ต้องการ ขณะที่ตัวมือกาวทีมชาติอังกฤษเองก็เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าพร้อมย้ายซบ “ผีแดง” เช่นกัน

     ขณะเดียวกัน “เดอะ ซัน” ยังรายงานอีกด้วยว่า โฮเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเล็งฉกตัว เคิร์ต ซูมา ปราการหลังดาวรุ่งของ เชลซี มาเสริมเกมรับในฤดูกาลหน้าแทนที่ คริส สมอลลิง และ ฟิล โจนส์ 2 กองหลังออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนายใหญ่ “ผีแดง” ตกเป็นข่าวว่าเล็งไปที่ลูกน้องเก่าอย่างดาวเตะ เชลซี ที่ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม “สิงห์สำอาง” ได้ หลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าที่ทำให้เจ้าตัวต้องพักยาวไปร่วมปี