“โด้”วัดกรีซมันน์”ชุดขาว”ตัด”ตราหมี”นัดแรก

    การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในคืนวันอังคารที่ 2 พ.ค. 60 เป็นเกม “มาดริด ดาร์บี” เมื่อ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เตรียมเปิดซานติอาโก เบอร์นาบิว รับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมคู่แค้นร่วมเมืองหลวงของสเปน โดยเกมนี้ลงสนามในเวลา 01.45 น. ของไทย และช่อง บีอิน สปอร์ตส์ 1 จะถ่ายทอดสด

    ก่อนหน้านี้ ในรอบแบ่งกลุ่ม มาดริด อยู่ในกลุ่ม F ทำผลงานชนะ 3 เสมอ 3 ไม่แพ้ใคร ยิงได้ 16 เสีย 10 มี 12 คะแนน เข้ารอบน็อกเอาต์ ในฐานะอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอาชนะ นาโปลี ด้วยสกอร์รวม 6-2 ก่อนที่รอบ 8 ทีม จะชนะ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยสกอร์รวม 6-3

    ความพร้อมเกมนี้่ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือหนุ่มของมาดริด ที่หวังจะพาทีมป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ยังไม่มีผู้เล่นที่เจ็บอย่าง ฟาบิโอ โคเอนเทรา, แกเรธ เบล และ เปเป อีกต้องรอเช็กอาการของ ราฟาเอล วาราน กองหลังด้วย แต่ตัวหลักที่เหลือถือว่าครบ และเตรียมจัดชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน

    ผู้รักษาประตู ยังคงเป็น เคย์เลอร์ นาบาส ลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย มาร์เซโล, เซร์คิโอ รามอส, นาโช และ ดาเนียล การ์บาฆัล ส่วนกองกลางส่ง ลูกา โมดริช, โทนี โครส, คาเซมิโร ลงปั้นเกมเช่นเคย และแนวรุกจัด คริสเตียโน โรนัลโด กับ คาริม เบนเซมา เป็นตัวหลัก โดยมี อิสโก น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงแทน ฮาเมส โรดริเกซ

ด้าน แอตฯ มาดริด รอบแบ่งกลุ่ม อยู่ในกลุ่ม D มีผลงานชนะ 5 ไม่เสมอใคร แพ้ 1 ยิงได้ 7 เสีย 2 มี 15 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์ของกลุ่ม ส่วนรอบ 16 ทีม ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ด้วยประตูรวม 4-2 ก่อนที่รอบ 8 ทีม จะผ่าน เลสเตอร์ ซิตี ด้วยประตูรวม 2-1

    สำหรับทีมตราหมี แพ้ในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อ มาดริด 2 ครั้งในรอบ 3 ปีหลังสุด และแพ้ในรอบตัดเชือกอีกหนึ่งครั้งเมื่อ 2 ปีก่อนด้วย

    สภาพความพร้อมของ แอตฯ มาดริด ในเกมนี้ ดีเอโก ซิเมโอเน กุนซืออาร์เจนไตน์ จะไม่มี ยานนิค การ์ราสโซ, ฆวนฟราน, ซิเม เวอร์ซัลจ์โก, ออกุสโต เฟอร์นานเดซ ที่บาดเจ็บ แต่จะได้ ดีเอโก โกดิน ที่ติดโทษแบนในเกมลีก กลับมาลงเล่นเป็นตัวหลักในแนวรับ

    ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ยังคงใช้ แยน โอบลัค เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย เฟลิเป หลุยส์, ดีเอโก โกดิน, สเตฟาน ซาวิช, โฮเซ กิเมเนซ กองกลางส่ง กาบี, ซาอูล นิเกซ, โกเก, นิโคลัส ไกตัน ลงปั้นเกม คู่หน้าใช้งาน อองตวน กรีซมันน์, เฟอร์นานโด ตอร์เรส โดยมี เกวิน กาไมโร เป็นกองหน้าตัวสำรองทีเด็ด

    ผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีม ใน 23 นัดหลังสุด รีล มาดริด ชนะ 9 ครั้ง ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด ชนะ 8 ครั้ง เสมอกัน 6 ครั้ง โดยนัดล่าสุดที่พบกันที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว เป็นศึกลา ลีกา สเปน เสมอกัน 1-1 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา

    ครั้งนี้ ถือเป็นการพบกันครั้งที่ 5 ของทั้ง 2 ทีมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดย รีล มาดริด ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 3 ครั้งติดต่อกันก่อนหน้านี้ ปรากฏว่า พบกับ แอตฯ มาดริด ถึง 2 ครั้ง และเอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง

    สำหรับ รีล มาดริด เป็นการผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้ซีซั่นที่ 7 ติดต่อกัน และเป็นรอบตัดเชือกครั้งที่ 28 หากนับรวมสมัยเป็นยูโรเปี้ยน คัพ เดิมด้วย โดยชนะ 14 แพ้ 13