“เอ็มบัปเป”วัด”ดีบาลา”-โมนาโกตัดเชือกยูเว

“ม้าลาย” ขนทัพใหญ่เยือน “โมนาโก” แต่ “เคดิรา” ติดแบน ส่วนตัวหลักครบ “ดีบาลา-กวาดราโด-มานด์ซูคิช” ทำเกมรุก แล้ววาง “อิกวาอิน” ล่าตาข่าย ด้าน “เจ้าถิ่น” ส่ง “ฟัลเกา” ลงยิงคู่หอกดาวรุ่งมาแรง “เอ็มบัปเป”

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ประจำคืนวันพุธที่ 3 พ.ค. 60 โมนาโก ของฝรั่งเศส เตรียมเปิดรังสตาด หลุยส์ เดอซ์ รับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ของอิตาลี โดยเกมนี้ลงสนามในเวลา 01.45 น. และช่องบีอิน สปอร์ตส์ 1 จะถ่ายทอดสด

โมนาโก โชว์ฟอร์มสุดยอดในช่วงหลัง เกมล่าสุด เปิดบ้านถล่ม ตูลูส ในศึกลีก เอิง 3-1 ทำให้มี 83 คะแนน จาก 34 เกม นำเป็นจ่าฝูง โดยนำหน้า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 คะแนน แถมเตะมากกว่า 1 นัด แม้ว่านัดก่อนหน้านี้จะแพ้ “เปแอสเช” ถึง 0-5 ในเกมฟุตบอลถ้วยก็ตาม แต่ก็ขนนักเตะสำรองลงสนามเกือบทั้งทีม ส่วนในรอบ 8 ทีมของถ้วยนี้ เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ของเยอรมนี ด้วยประตูรวม 6-3

ความพร้อมเกมนี้ เลโอนาร์โด จาดิม กุนซือชาวโปรตุกีสของโมนาโก ไม่มีนักเตะเจ็บหรือแบนเพิ่มเติม แต่ยังคงไร้ กุยโด การ์ริโญ, กาเบรียล บอชชิเลีย และ ฌิบริล ซิดิเบ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน อัลมามี ตูเร ต้องเช็กความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง แต่ตัวหลักคนอื่นพร้อมช่วยทีม

การจัดทัพจะใช้ ดานิเยล ซูบาซิช ลงเฝ้าเสา ขณะที่แผงหลังมี คามิล กลิค ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เจเมอร์สัน แล้วใช้ เบนจาแมง เมนดี กับ นาบิล ดิราร์ เป็นแบ๊กซ้าย-ขวา ส่วนแดนกลางจัด เจา มูตินโญ คุมเกมร่วมกับ เตียมูเอ บากาโยโก โดยมี แบร์นาร์โด ซิลวา กับ โธมัส เลอมาร์ ทำเกมรุกริมเส้น แล้วคู่กองหน้าใช้ คีเลียน เอ็มบัปเป หอกดาวรุ่งมาแรง ยืนล่าตาข่ายร่วมกับ ราดาเมล ฟัลเกา ต่อไปเหมือนเดิม

ส่วน “ม้าลาย” ยูเวนตุส แม้เกมลีกนัดล่าสุด จะบุกไปถูก อตาลันตา ไล่ตีเสมอ 2-2 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แต่ก็ยังนำเป็นจ่าฝูงกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยมี 84 คะแนน จาก 34 เกม นำหน้า โรมา ถึง 9 คะแนน โอกาสคว้าแชมป์แทบจะแน่นอน ขณะที่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบที่ผ่านมา เอาชนะ บาร์เซโลนา มาได้ ด้วยประตูรวม 3-0

ด้าน มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือจอมเก๋าของยูเว จะไม่มี ดานิเอเล รูกานี กองหลัง ที่เจ็บ ขณะที่ มาร์โก ปากา ก็ยังไม่หาย ส่วน ซามี เคดิรา ติดโทษแบน แต่ตัวหลักที่เหลือพร้อมช่วยทีม และเตรียมจัดทัพใหญ่เข้าสู้แน่นอน

ผู้รักษาประตูยังเป็น จานลุยจิ บุฟฟอน ขณะที่แผงหลังมี เลโอนาร์โด โบนุชชี ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ จอร์โจ คิเอลลินี โดยมี ดานี อัลเวส เป็นแบ๊กขวา และ อเล็กซ์ ซานโดร เป็นแบ๊กซ้าย แดนกลางมี มิราเล็ม ปรานิช คุมเกมกับ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ แล้วใช้ 3 ตัวรุกเป็น เปาโล ดีบาลา, ฮวน กวาดราโด และ มาริโอ มานด์ซูคิช โดยวาง กอนซาโล อิกวาอิน เป็นหน้าตัวเป้า.