‘ผีแดง’ พร้อมทุ่ม 64ล.ล่าหอก ‘กระทิงหิน’

   “ผีแดง” ตกเป็นข่าวพร้อมทุ่ม 64 ล้านปอนด์ ล่าตัว อันเดรีย เบล็อตติ หัวหอกฟอร์มฮอตของ โตริโน สื่อปูดดอดทาบมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว 

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าได้เดินหน้าทาบทาม อันเดีย เบล็อตติ กองหน้าฟอร์มแรงของ โตริโน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าแทนที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่เจ็บยาว รวมถึง เวย์น รูนีย์ ที่ส่อแววย้ายออกจากทีมแล้ว โดยพร้อมจ่ายถึง 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,880 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการได้ตัวหัวหอกวัย 23 ปี ซึ่งซีซั่นนี้ยิงไปแล้ว 25 ประตูจากการลงเล่นในลีก 31 นัดมาร่วมทีม

     ทั้งนี้ แม้ เบล็อตติ ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป จะเพิ่งต่อสัญญาค้าแข้งกับ “กระทิงหิน” ออกไปจนถึงปี ค.ศ. 2021 และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,825 ล้านบาท) แต่ โตริโน อาจยอมปล่อยกองหน้ารายนี้ออกจากทีมในราคาที่ถูกกว่านั้น โดยรายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมแรกที่เดินหน้าทาบทามอย่างจริงจัง โดย “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุว่า ผู้บริหารของ “ผีแดง” ได้พูดคุยเพื่อหารือเรื่องนี้กับตัวนักเตะ รวมถึงผู้บริหารของ โตริโน มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว