‘หงส์’ เปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ให้เกียรติ ‘ดัลกลิช’

 “หงส์แดง” คอนเฟิร์ม เตรียมเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่ง เซนเทนาริ สแตนด์ เป็น เคนนี ดัลกลิช สแตนด์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับ “คิง เคนนี” ตำนานดาวยิงและกุนซือของทีม

       ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า สโมสรเตรียมที่จะเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่ง เซนเทนารี สแตนด์ เป็น เคนนี ดัลกลิช สแตนด์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับตำนานกองหน้าและกุนซือของสโมสร ที่พาทีมครองความยิ่งใหญ่ได้ทั้งบทบาทการเป็นนักเตะ ซึ่งเจ้าตัวยิง 172 ประตูจากการลงเล่น 515 นัด และพาทีมคว้าแชมป์ลีก 6 สมัย ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัย เอฟเอ คัพ 1 สมัย ลีก คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย รวมถึงการเป็นผู้จัดการทีม ซึ่ง “คิง เคนนี” พา “หงส์แดง” คว้าแชมป์ลีก 3 สมัย เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ อีก 1 สมัย

       จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “มันเป็นการย้ำให้เห็นถึงประวัติศาสตรของ ลิเวอร์พูล และแสดงให้เห็นถึงสถานะของสโมสรที่ไม่เคยขาดแคลนบุคคลผู้เป็นตำนาน ที่ชื่อของพวกเขาเหล่านั้นล้วนคู่ควรกับการถูกนำมาตั้งเป็นชื่ออัฒจันทร์ของสนามแอนฟิลด์ แต่ เคนนี่ ดัลกลิช คือผู้ที่ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งกับโครงสร้างของสโมสร ซึ่งถือเป็นหน้าที่ที่เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราตระหนักถึงสิ่งที่เขาทำเพื่อสโมสร”