ยิ้มอ่อน ! เวนเกอร์ ยังหวังปืนปาดหน้าติดท็อป 4

ยิ้มอ่อน ! เวนเกอร์ ยังหวังปืนปาดหน้าติดท็อป 4

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่าทีมของเขายังคงดีพอที่จะเร่งเครื่องปาดหน้าขึ้นไปติดท็อป 4 เพื่อคว้าตั๋วลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้
     สามารถเปิดรังเหย้าขยี้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 มาหมาดๆและก็ทำให้ตอนนี้คะแนนของ “ปืนใหญ่” ไล่จี้ทีมอันดับที่ 3 และ 4 ขึ้นมาแล้วพร้อมกับลงเล่นน้อยกว่า ลิเวอร์พูล 2 นัดและ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 1 นัด
     ทำให้ เวนเกอร์ ประกาศกร้าวหลังจบเกมใหญ่เลยว่าทีมของเขาดีพอที่จะเบียดแย่งตำแหน่งท็อป 4 ได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล
    “เรายังมีโอกาสที่จะจบท็อป 4 ในทางคณิตศาสตร์ เราต้องการความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆแต่สิ่งที่ดีที่สุดก็คือเราจะต้องมีสมาธิกับตัวเองและคว้าชัยชนะมาให้ได้” เวนเกอร์ กล่าว
    “เราจะต้องดูที่ตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกอย่างที่ผมพูดก่อนเกม ผมคิดว่าความอดทนสามารถสร้างชัยชนะได้และคุณก็เห็นแล้วว่าในครึ่งแรกเรากระวนกระวายเล็กน้อยแต่ก็นิ่งขึ้นในครึ่งหลัง”
    “เราทำได้ดีและสามารถใช้ประโยชน์จาก 2 ประตูภายใน 2 นาทีได้และมันก็ทำให้เราชนะวันนี้”
     นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังได้ปฏิเสธว่าการต่อสู้ครั้งนี้คือการปะทะกันระหว่างเขากับ มูรินโญ่ พร้อมชมเล่นหลัง 3 เกมรับดีขึ้น
    “ผมไม่คิดว่านี่จะเป็นการปะทะกันของผู้จัดการทีม ผมคิดว่าบางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้ (สถิติไม่ชนะ มูรินโญ่) แต่มันก็มีเสมอกับการที่ประสบความสำเร็จน้อยกว่าทีมที่เจอทีมอื่นๆ”
    “การเล่นหลัง 3 คนทำให้เราตั้งรับดีขึ้นเพราะก่อนหน้าเราค่อนข้างเสียประตูกันเยอะ ทุกๆอย่างยังไม่เพอร์เฟคท์หรอกแต่ผมคิดว่าเราตั้งรับได้ดีขึ้นมีสมาธิและตอนนี้เราเหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์และมันก็ช่วยเราได้เล็กๆน้อยๆ”