13ปีไม่พอ! “ช้าง”ต่อสัญญาเอฟเวอร์ตัน

“ช้าง” ต่อสัญญา “เอฟเวอร์ตัน” หลังฉบับเดิมหมดจะลงในเดือนมิถุนายนนี้ เป็นพันธมิตรต่อเนื่องหลังจากร่วมมือกันมาแล้ว 13 ปี จับมือพัฒนาเด็กไทย เพิ่มขีดความสามารถเชิงลูกหนัง “ฐาปน” ระบุ ร่วมแรงทำกิจกรรมต่อวงการลูกหนังต่อไป ขนาดที่ “เอลสโตน”  ผู้บริหารทอฟฟี่สีน้ำเงิน สุดปลื้ม ได้รับความเชื่อมั่นยาวนาน

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “ช้าง” ออกไป หลังจากสัญญาฉบับปัจจุบัน หมดลงในเดือน มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ถือเป็นการร่วมเป็นพันธมิตร ต่อเนื่องยาวนาน หลังจากจับมือกันตั้งแต่ ค.ศ.2004 หรือ 13 ปี แล้ว

สำหรับกิจกรรมภายใต้สัญญาพันธมิตรฉบับนี้ จะเป็นการร่วมมือกันเพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ การจัดอบรมพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงการจัดโครงการแข่งขันฟุตบอลช้างจูเนียร์คัพ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายใต้สัญญาดังกล่าว โครงการอบรมทักษะการเล่นฟุตบอลจากสมาคมการกุศล Everton in the Community’s จะขยายการพัฒนาเกมลูกหนังในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งสตาฟฟ์โค้ชมาทำงานร่วมกับไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี่ในกรุงเทพ เพื่อดูแลเยาวชนที่มีพรสวรรค์ในการเล่นฟุตบอลให้พัฒนาขีดความสามารถสู่ความเป็นเลิศ นอกจากนี้ ช้าง และ เอฟเวอร์ตัน ยังตั้งใจจะริเริ่มโครงการและกิจกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและแถบเมอร์ซีย์ไซด์อีกมากมาย

นายฐาปน สิวิวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ช้างและสโมสรเอฟเวอร์ตัน ได้จับมือเป็นพันธมิตรตั้งแต่ปี ค.ศ. 2004 ด้วยวิสัยทัศน์และเป้าหมายเดียวกันที่ต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลและสังคมอย่างมีคุณภาพ และจากนี้จะยังคงความร่วมมือผ่านกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลในวงกว้างต่อไป

ขณะที่ นายโรเบิร์ต เอลสโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า มิตรภาพระหว่างเอฟเวอร์ตัน และ ช้าง ตั้งมั่นอยู่บนความไว้วางใจ เคารพในเกียรติ และรักกันอย่างจริงใจ ตนอยากจะขอบคุณ นายฐาปน และช้าง สำหรับการสนับสนุนที่มีให้กับทีมตลอด 13 ปี ขอบคุณที่เชื่อมั่นในเอฟเวอร์ตัน กับสิ่งที่ทำทั้งในสนาม และนอกสนามฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยถึงระยะเวลาสัญญาฉบับใหม่ รวมทั้งมูลค่าของสัญญา คาดว่าทางผู้บริหารของช้าง จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้