สื่อปูด ‘เสี่ยหมี’ เล็งเบิ้ลค่าเหนื่อยให้ ‘คอนเต’

สื่อดังแดนผู้ดีปูด “เสี่ยหมี” เตรียมตบรางวัล อันโตนิโอ คอนเต ที่พา “สิงห์สำอาง” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ด้วยการมอบสัญญฉบับใหม่ให้ พร้อมเบิ้ลค่าเหนื่อยให้อีกเท่าตัว แถมอัดฉีดเม็ดเงินให้เสริมทัพอีก 200 ล้านปอนด์

“เดลี เทเลกราฟ” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมตบรางวัลให้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือผู้พาทีมคว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้ ด้วยการมอบสัญญาฉบับใหม่ซึ่งจะทำให้กุนซือชาวอิตาลีได้ค่าเหนื่อยเพิ่มจากเดิมอีกเท่าตัว ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า คอนเต ซึ่งปัจจุบันรับค่าเหนื่อยกับ เชลซี อยู่ที่ปีละ 6.5 ล้านปอนด์ (ราว 292.5 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าทั้ง เปป กวาร์ดิโอลา, โฮเซ มูรินโญ, อาร์แซน เวนเกอร์ และ เจอร์เกน คลอปป์ นั้น ได้รับความสนใจจาก อินเตอร์ มิลาน ที่พร้อมจะจ่ายค่าเหนื่อยให้เจ้าตัวถึงปีละ 12.5 ล้านปอนด์ (ราว 562.5 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือ ยูเวนตุส เพิ่งออกมาเผยว่าเขายังต้องการคุมทีมในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป ซึ่ง “เดลี เทเลกราฟ” ก็รายงานว่า “เสี่ยหมี” พร้อมที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กุนซือวัย 47 ปี พร้อมเบิ้ลค่าเหนื่อยจากสัญญาฉบับเดิมให้อีกเท่าตัว ส่งผลให้ คอนเต จะกลายเป็นกุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรทันที นอกจากนี้ยังพร้อมทุ่มเงิน 200 ล้านปอนด์ (ราว 9,000 ล้านบาท) ให้ คอนเต เอาไว้เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้อีกด้วย