ทีมแชมป์เชลซีเบียดชนะ แตนอาละวาดสิบคนหวุดหวิด

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ “เชลซี” ที่ส่งทีมชุดสองลงลุย เปิดบ้านเฉือนชนะ “แตนอาละวาด” ที่เหลือสิบคน ไปอย่างสนุกตื่นเต้น 4-3

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พ.ค. มีลงสนามฟาดแข้งกันคู่เดียว ระหว่าง เชลซี ที่คว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมให้ลงเตะอีก 2 นัด เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ผลการแข่งขันปรากฏว่า เชลซี ที่ส่งผู้เล่นสำรองและดาวรุ่งลงสนามเป็น 11 ตัวจริงหลายราย ไล่ไปตั้งแต่ “เจที” จอห์น เทอร์รี, อัสเมียร์ เบโกวิช, นาธาน อาเก, เคิร์ต ซูมา, เคเนดี, นาธาเนียล ชาโลบาห์, มิชี บัตชัวยี, วิลเลียน โดยมีตัวหลักแค่ 3 ราย คือ เอแด็ง อาซาร์, เอ็นโกโล ค็องเต และ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา แต่ยังสามารถเฉือนเอาชนะ วัตฟอร์ด ที่เหลือผู้เล่นสิบคน ไปได้อย่างสนุกตื่นเต้น 4-3

โดย เชลซี ได้ประตูจาก จอห์น เทอร์รี นาทีที่่ 22, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา นาที 36, มิชี บัตชัวยี นาที 49, เชส ฟาเบรกาส นาที 88 ส่วน วัตฟอร์ด ได้ประตูจาก เอเตียน กาปู นาที 24, ดารีล ยานมัต นาที 51, สเตฟาโน โอกากา นาที 74 สำหรับผู้เล่นที่ถูกไล่ออกของ “แตนอาละวาด” ได้แก่ เซบาสเตียน โพรเดิล ในนาที 90

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ทีมแชมป์ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 90 คะแนน จาก 37 นัด ยิงไปแล้ว 80 ประตูมากสุดในลีก ส่วน วัตฟอร์ด มี 40 คะแนนเท่าเดิมแข่งเท่ากัน รั้งอันดับที่ 16 ของตาราง